มิเกล อาร์เตต้า ยันเลือกแท็กติกถูกแล้วเกมเจ๊า แมนซิตี้

มิเกล อาร์เตต้า ยันเลือกแท็กติกถูกแล้วเกมเจ๊า แมนซิตี้
มิเกล อาร์เตต้า ยืนยัน แท็กติกของตนถูกแล้วในเกมที่เจ๊ากับ แมนซิตี้ พร้อมบอกว่ายังนับถือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยืนกรานว่าตนเลือกแท็กติกถูกแล้วในช่วงครึ่งหลังของนัดที่บุกไปเสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2

นัดดังกล่าว อาร์เซน่อล เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก โดยตอนนั้นพวกเขานำอยู่ 2-1 ทำให้ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ลงมาเน้นเล่นเกมรับเป็นหลักจนแทบไม่มีจังหวะบุกกดดันเจ้าถิ่นเลย ก่อนที่ แมนซิตี้ จะตามตีเสมอได้ในช่วงท้ายเกม

อาร์เตต้า เผยว่า "แน่นอนว่าผมอยากชนะ เราเตรียมความพร้อมสำหรับเกมต่างๆ และแนวทางที่อยากเล่นตามแบบของเรา แต่คุณต้องทำตามบริบทด้วย คือผมน่ะอยากใส่รองเท้าแตะ, กางเกงขาสั้น กับเสื้อยืด แต่จะให้ทำแบบนั้นท่ามกลางสภาพอากาศในตอนนี้ (อังกฤษ กำลังมีอากาศหนาว) น่ะนะ ? ผมคิดว่าถ้าผมทำแบบนั้นผมคงจะโง่มากๆ จริงอยู่ว่าคุณอาจจะพูดได้ว่า -ฉันนี่มันกล้าโคตรๆ- แต่พอถึงวันรุ่งขึ้นคุณก็จะป่วยทันที"

กุนซือชาวสแปนิชเสริมว่าส่วนตัวแล้วตนยังเคารพ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนซิตี้ อยู่ หลังจากมีการมองกันว่าประเด็นจากนัดล่าสุดจะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พังทลายลง "ผมรักเขานะ ผมเคารพและนับถือเขา ผมนับถือทีมของเขาและทุกอย่างที่เขาทำ"

"นี่คือโลกของกีฬา ในมุมหนึ่งเราต้องทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพ แต่อีกมุมหนึ่งผมก็มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับคนอื่นๆ ด้วย ถ้าสิ่งนั้นมันได้รับผลกระทบเพียงเพราะว่าเราดวลกันแล้วล่ะก็ผมก็คงไม่คุยกับเขาอีกต่อไป ในความคิดของผมน่ะความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่มันไม่ได้เป็นแบบนั้น สำหรับผมแล้วกีฬาจะไม่มีทางเข้ามามีผลกับความสัมพันธ์ส่วนตัวแน่นอน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X