แค่คิดก็ขนลุก! 5 แข้งได้ประโยชน์หาก โซลชา หวนคุมแมนยู

แค่คิดก็ขนลุก! 5 แข้งได้ประโยชน์หาก  โซลชา หวนคุมแมนยู
แฟนบอลแมนยู เริ่มตื่นตัวหลัง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกมายอมรับว่าพร้อมหวนกลับมานั่งเก้าอี้นายใหญ่ "ผีแดง" หาก เอริค เทน ฮาก โดนปลดจากตำแหน่ง

กุนซือชาวดัตช์ กำลังตกอยู่ในช่วงกดดันอย่างหนักหลังผลงานของ แมนยูไนเต็ด ไม่ดีขึ้นเลย ล่าสุดทำได้เพียงเสมอ ทเวนเต้ 1-1 ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ ลีก เฟส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ของ เทน ฮาก เริ่มย่ำแย่มากขึ้นเรื่อยๆ

งานนี้ทำให้หลายคนเริ่มคิดเรื่องกุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามารับเผือกร้อนหาก เทน ฮาก โดนปลดกลางอากาศ โดยตอนแรกแฟนผีโปรเจกต์บางคนคาดการณ์ว่า รุด ฟาน นิสเตลรอย ซึ่งปัจจุบันมือขวาของ เทน ฮาก น่าจะได้รับโอกาสสำคัญนี้ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตอนที่คุม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น  

 อย่างไรก็ตามประเด็นที่ทำให้หลายคนต้องสนใจในเวลานี้ก็คือ โซลชา ที่ให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมที่จะหวนกลับมาทำงานที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งหากสโมสรติดต่อเข้ามา โดยหวังจะแก้มือหลังเคยโดนปลดออกจากตำแหน่งช่วงปลายปี 2021 

 ถ้าหาก ตำนานซูเปอร์ซับชาวนอร์เวย์ หวนกลับมาคุม แมนยู อีกครั้ง แน่นอนว่า 5 นักเตะที่อยู่ในทีมชุดปัจจุบัน จะได้รับประโยชน์อย่างมาก เพราะพวกเขาคือผู้เล่นที่ โซลชา มีคู่มือการใช้ และสามารถดึงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่

1. มาร์คัส แรชฟอร์ด

 การเข้ามาคุมทีมของ โซลชา ก่อนหน้านั้น ทำให้ แรชฟอร์ด อยู่ในช่วงฟอร์มฮอตสุดขีด โดยสามารถยิงประตูได้ถึงสองเท่าในช่วง 3 ฤดูกาล นอกจากนี้เขายังมีสถิติในการทำแอสซิสต์ได้น่าประทับใจมากๆ ด้วย แน่นอนว่าปรัชญาการเล่นเกมรุกของ นายใหญ่ชาวนอร์เวย์ จะสามารถรื้อฟื้นฟอร์มโหดของ กองหน้าชาวอังกฤษ รายนี้ได้ และ "แรชชี่" ก็คงดีใจเพราะ "น้าลูกอม" เข้าใจแนวทางการเล่นของเขาเป็นอย่างดีเช่่นกัน

2. แฮร์รี่ แม็กไกวร์

 แม็กไกวร์ ย้ายมาเล่นกับ แมนยูไนเต็ด ตอนที่ โซลชา กุมบังเหียน โดยนี่คือนักเตะที่เขาอยากได้มาช่วยสร้างความแข็งแกร่งในเกมรับมากๆ ที่สำคัญยังเป็นมอบความไว้วางใจให้เจ้าตัวสวมบทกัปตันทีมด้วย แม้ว่าฟอร์มของ แนวรับเลือดผู้ดี วัย 31 ปีจะสร้างผลงานน่าผิดหวังก็ตาม แต่หาก โซลชา กลับมารับงานคุมแมนยูอีกครั้ง น่าจะสามารถสร้างแรงกระตุ้นให้กับ แม็กไกวร์ ได้อีกครั้ง และช่วยทำให้เขามั่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะเจ้าตัวรู้ว่านี่คือกุนซือที่ชื่นชอบเขามาตลอด 

3. ราสมุส ฮอยลุนด์

 ทุกคนรู้อยู่เต็มอกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ เป็นนักเตะที่ โซลชา อยากได้มาร่วมทัพอย่างมาก เพราะเขารู้จักศักยภาพของนักเตะรายนี้เป็นอย่างดีสมัยที่ทำงานร่วมกับที่ โมลด์ อย่างไรก็ตาม ฮอยลุนด์ ก็ถือเป็นกองหน้าที่อันตรายเช่นกัน เพราะนี่คือนักเตะที่เต็มไปด้วยความรวดเร็ว, แข็งแกร่ง, เต็มไปด้วยพละกำลัง และยังมีความสามารถในการจบสกอร์ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับสไตล์การเล่นเกมรุกของ "น้าลูกอม" ที่สำคัญการเล่นตามแนวทางของ โซลช้า จะทำให้นักเตะพัฒนาศักยภาพจนกลายเป็นแข้งคีย์แมนได้

4. ค็อบบี้ เมนู

 สำหรับดาวรุ่งพุ่งแรงรายนี้ ไม่ต้องห่วงเพราะเขาคือนักเตะที่เติบโตมาจากอะคาเดมี่สโมสร ดังนั้น โซลชา รู้ดีอยู่แล้วว่านี่คือนักเตะแห่งอนาคต และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมภายใต้การกุมบังเหียนของ โซลชา แน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น เมนู สามารถที่จะยกระดับฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้อีก เพราะ ตำนานกองหน้าชาวนอร์เวย์ พร้อมที่จะให้โอกาสเขาได้เป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของสโมสร 

5. อเลฮานโดร การ์นาโช่

 ในกรณีของ การ์นาโช่ ก็ไม่ต่างอะไรกับ เมนู เพราะ โซลชา ได้ชื่อว่าเป็นโค้ชที่เชื่อมั่นในตัวนักเตะดาวรุ่งอยู่แล้ว และพร้อมให้โอกาสพวกเขาได้เติบโต ที่สำคัญ สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมแล้วในตอนนี้ แต่ยังขาดการเล่นที่คงเส้นคงวา ดังนั้นถ้าหาก โซลชา กลับมาคุมแมนยู อีกครั้ง นี่จะเป็นโอกาสดีที่ การ์นาโช่ จะพัฒนาศักยภาพได้มากยิ่งขึ้น และทำให้แนวรุกของทีมมีความอันตรายเท่า ลองนึกภาพเขาประสานงานกับ ฮอยลุนด์ และ แรชฟอร์ด ในยุค "น้าลูกอม" งานนี้บอกเลยว่าแนวรับคู่แข่งขาสั่นแน่นอน 


    ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X