กลัวโหดกว่า ฮาลันด์! โซลชา รับคิดผิดเซ็น โรนัลโด้ กลับ แมนยู

กลัวโหดกว่า ฮาลันด์! โซลชา รับคิดผิดเซ็น โรนัลโด้ กลับ แมนยู
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตกุนซือแมนยู รับตัดสินใจผิดดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับสู่ "ผีแดง" แต่จำเป็นต้องทำเพราะกลัว แมนซิตี้ คว้าตัวไปร่วมทัพ และคงยิงกระฉูดยิ่งกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ ยอมรับการตัดสินใจเซ็นสัญญากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาสู่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2021 เป็นความผิดพลาด แต่เหตุผลที่ต้องทำเพราะต้องการขัดขวางไม่ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดึงเขาไปร่วมทัพ

 "ปีศาจแดง" ตัดสินใจคว้าตัว โรนัลโด้ ซึ่งย้ายจากทีมไปเล่นกับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,520 ล้านบาท) มาจาก ยูเวนตุส หลัง "เรือใบสีฟ้า" พยายามจะเซ็นสัญญากับเขา 

 สำหรับซีซั่นแรกในการหวนกลับสู่ "โรงละครแห่งความฝัน" โรนัลโด้ ตะบันไป 24 ประตูจาก 18 เกมในทุกรายการ อย่างไรก็ตามสถานการณ์ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อ โซลชา โดนปลดและ เอริค เทน ฮาก เข้ามากุมบังเหียน โดยตัดสินใจอย่างเด็ดขาดในการดร็อป "ซีอาร์ เซเว่น" จากตัวจริง 

 หลังจากนั้นสายสัมพันธ์ของ ดาวเตะเจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย กับ เทน ฮาก ขาดสะบั้นจากกรณีที่เขาให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ซ มอร์แกน พิธีกรชื่อดังเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2022 โดยอ้างว่า แมนยูไนเต็ด และกุนซือชาวดัตช์ทรยศ และขาดความเคารพในตัวเขา 

 โซลชา ยอมรับกับ "Oslo Business Forum" สื่อดังในบ้านเกิดว่าเหตุผลที่ดึงตัว โรนัลโด้ กับมาเล่นให้ แมนยู เพราะกลัวว่าเขาจะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำตอนที่ย้ายมาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม แต่ระบุการทำแบบนั้นส่งผลกระทบกับห้องแต่งตัวของทีมเพราะนักเตะบางคนรู้สึกเหมือนโดนลดความสำคัญ

 "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ผมเคยเล่นร่วมกับเขาสมัยที่เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขามีประวัติศาสตร์ร่วมกับสโมสร และเขากำลังจะอำลา ยูเวนตุส แต่เราไม่สามารถยอมให้เขาไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เพราะเขาคงจะยิงประตูได้มากกว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่กำลังทำในช่วงเวลานี้"

 "ดังนั้นผมก็เลยคุยกับ โรนัลโด้ เราดึงตัวเขามาเล่นกับ แมนยูไนเต็ด แต่ผมคิดว่าบางทีการทำแบบนั้นมันส่งผลกระทบภายในห้องแต่งตัวทั้งหมด บางทีนักเตะคนอื่นๆ รู้สึกเหมือนได้รับความสำคัญน้อยลง เพราะแน่นอนว่านี่คือหนึ่งในซูเปอร์สตาร์ระดับโลกย้ายมาร่วมทีม"

 "เขาทำผลงานได้ดี เขาเป็นดาวซัลโวของทีมในปีนั้น ซัดไป 24 ประตู แต่ผมโดนปลดอีก 10 สัปดาห์หลังจากนั้น" ตำนานกองหน้าซูเปอร์ซับ แมนยู เจ้าของฉายา "เพชฌฆาตหน้าทารก" กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X