ปิดเทอมแล้ว! เป๊ป ยัน โรดรี้ หมดสิทธิ์ช่วยทีมทั้งซีซั่นนี้

ปิดเทอมแล้ว! เป๊ป ยัน โรดรี้ หมดสิทธิ์ช่วยทีมทั้งซีซั่นนี้
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนซิตี้ ยัน โรดรี้ ต้องพักทั้งซีซั่นนี้ หลังผ่าตัดหัวเข่าเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ พร้อมเชื่อขุมกำลังที่มีอยู่จะสามารถทดแทนการขาดหายไปของแข้งชาวสแปนิชได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน โรดรี้ กองกลางชาวสแปนิช หมดสิทธิ์ลงสนามช่วยที่เหลืออยู่ของฤดูกาล 2024/2025 เรียบร้อยแล้ว หลังได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงในแมตช์เสมอ อาร์เซน่อล 2-2 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ต้องเจอกับสถานการณ์อยากลำบากเมื่อ โรดรี้ จำเป็นต้องเดินทางเข้ารับการผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าเข่าขวาฉีกขาดที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 27 ก.ย. และส่งผลให้เขาไม่สามารถกลับมาฟิตร่างกายได้ทันสำหรับช่วงที่เหลืออยู่ของซีซั่นนี้ 

 กวาร์ดิโอล่า ยืนยันเรื่องดังกล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกมพบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 28 ก.ย.ว่า "ฤดูกาลของเขาจบลงแล้ว โชคร้ายที่ผลการตรวจของเขาออกมาย่ำแย่มาก แต่อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราอยู่ที่นี่เพื่อเป็นกำลังใจให้เขา และเขาจะค่อยๆ ฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป จากนั้นก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ"

 "การผ่าตัดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (วันศุกร์) บริเวณเอ็นไขว้หน้าเข่า ฤดูกาลหน้าเขาจะกลับมาอยู่ร่วมทีมกับเรา ส่วนซีซั่นนี้มันจบแล้ว โชคร้ายที่เราต้องพบกับข่าวที่เลวร้ายที่สุด แต่บางครั้งก็มีหลายสิ่งแบบนี้เกิดขึ้น"

 "เมื่อคุณได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หน้าเข่า (เอซีแอล) มันต้องใช้เวลาพักฟื้น 9 เดือน และต่อมาคุณดันบาดเจ็บกล้ามเนื้อในอีกฤดูกาลหลังจากนั้น แต่เรายังมีนักเตะฝีเท้าดีอีกหลายคน และเราสามารถหาทางแก้ปัญหานี้ได้"

 "สิ่งที่เขาทุ่มเทห้กับเรา เราคงไม่มีนักเตะที่เหมือนกับเขา แต่ผู้เล่นคนอื่นๆ สามารถเล่นร่วมกับเพื่อทดแทนสิ่งที่ โรดรี้ ทำให้กับเรานับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาร่วมทีม เราจะต้องทำทุกอย่างร่วมกันเป็นทีม และหาแนวทางที่จะเล่นอีกหลายๆ แมตช์โดยไม่มีนักเตะสำคัญของเรา" กวาร์ดิโอล่า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X