วินิซิอุส แค่ที่3! มัทเธอุส ชี้ โรดรี้ ควรได้ บัลลง ดอร์

วินิซิอุส แค่ที่3! มัทเธอุส ชี้ โรดรี้ ควรได้ บัลลง ดอร์
โลธาร์ มัทเธอุส ระบุ รางวัล บัลลง ดอร์ ควรตกเป็นของ โรดรี้ หลังมีข่าวลือว่า วินิซิอุส จูเนียร์ จะได้ลูกฟุตบอลทองคำในปีนี้

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน แสดงความเชื่อว่า โรดรี้ ควรได้รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำฤดูกาล 2023-24 มากที่สุด

ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมามีการตั้งประเด็นกันว่าใครคือคนที่คู่ควรกับการได้รางวัลฟุตบอลทองคำ โดยที่ วินิซิอุส จูเนียร์, โรดรี้ และ จู๊ด เบลลิงแฮม ถูกยกให้เป็น 3 ตัวเต็งอันดับต้นๆ ซึ่งไม่นานมานี้ก็มีข่าวลือว่า วินิซิอุส จูเนียร์ คือคนที่จะได้รับรางวัลนั้น

มัทเธอุส ที่เคยได้ บัลลง ดอร์ ในปี 1990 ระบุว่า "ถ้าเกิดข่าวลือที่บอกว่า วินิซิอุส จูเนียร์ ได้รางวัล บัลลง ดอร์ มันเป็นเรื่องจริงแล้วล่ะก็ ผมก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ ในการโหวตรางวัลแบบนี้ คนที่ทำประตูได้หลายลูกมักจะได้รับความสนใจมากกว่าคนอื่นๆ อยู่เสมอ แถมเขายังได้ทั้งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ลา ลีกา ด้วย เขาได้แชมป์รายการที่ทำให้เขาดูคู่ควรกับการได้รางวัลนี้"

"อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวแล้วผมคงจะให้ วินิซิอุส เป็นแค่อันดับ 3 เท่านั้นสำหรับการตัดสินรางวัลนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกในปีนี้ สำหรับผมแล้ว โรดรี้ ควรจะได้ บัลลง ดอร์ มากกว่า วินิซิอุส เขาเป็นทั้งศูนย์กลางและผู้นำของ สเปน ซึ่งได้แชมป์ ยูโร ครั้งล่าสุด แถมยังได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ แมนซิตี้ ด้วย และปัจจัยหลักที่ส่งผลให้ทีมที่เขาเล่นให้ได้แชมป์ 2 รายการนั้นก็เพราะฟอร์มอันยอดเยี่ยมของเขา นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมมองว่าเขาคือนักเตะที่โดดเด่นที่สุดของปีนี้"

"เบลลิงแฮม ควรเป็นอันดับ 2 เขาก็เหมือนกับ วินิซิอุส ที่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับ เรอัล มาดริด และเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้โดดเด่นในศึก ยูโร ประตูต่างๆ ที่เขาทำได้มันช่วยให้ อังกฤษ ทะลุไปถึงรอบชิงชนะเลิศกับ สเปน และเป็นรองแชมป์ ยูโร"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X