เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ว่าไง?แข้ง แมนซิตี้ โวเสียบแทน โรดรี้ สบาย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ว่าไง?แข้ง แมนซิตี้ โวเสียบแทน โรดรี้ สบาย
ดาวเตะทีม แมนซิตี้ โวลั่นพร้อมรับผิดชอบบทบาทกองกลางตัวรับแทน โรดรี้ โดยที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่จำเป็นต้องมองหานักเตะใหม่

กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ กำลังประสบกับปัญหาใหญ่เนื่องจาก โรดรี้ กองกลางทีมชาติ สเปน ส่อแววต้องร้างสนามไปนานหลังเจ็บเข่าในเกม พรีเมียร์ลีก นัดเฝ้าบ้านเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ เรือใบสีฟ้า ถูกลือว่าจะคว้านักเตะใหม่มาเสริมทัพในตลาดเดือนม.ค.โดยพร้อมแย่ง มาร์ติน ซูบิเมนดี้ ขุนพลทีม เรอัล โซเซียดาด ไปจาก ลิเวอร์พูล

กระนั้นก็ดี มาเตอุส นูเนส กองกลางทีมชาติ โปรตุเกส ของถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ออกโรงโวว่าตนสามารถรับผิดชอบบทบาทดังกล่าวแทน โรดรี้ ได้อย่างแน่นอน

"ที่ วูล์ฟส์ ผมเล่นเป็นปีกมากกว่า และปีก่อนกับที่นี่ ผมเล่นเป็นเบอร์สิบมากกว่า แต่ตอนที่ผมเล่นให้ สปอร์ติ้ง ผมเล่นทั้งกองกลางตัวรุกและรับ ดังนั้นผมจึงเล่นมาครบทุกตำแหน่งแล้วในตอนนี้" เจ้าของค่าตัว 53 ล้านปอนด์ (ราว 2,385 ล้านบาท) ที่ย้ายจากทีม หมาป่า มาร่วมทีม เรือใบสีฟ้า เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2023 เอ่ยเมื่อ 26 ก.ย.

"ผมพยายามช่วยทีมทุกครั้งที่โค้ชส่งผมลงสนาม แต่ผมรู้ว่านักเตะคนอื่นๆพร้อมเช่นกันเพราะเรามีคุณภาพในทีมสูงมาก เราต้องอุดรูรั่วเพราะมันเป็นความสูญเสียที่สำคัญ แต่ไม่ว่าใครที่ได้ลงสนามพร้อมโชว์ฟอร์มเสมอ"

"เราแสดงให้เห็นว่าหากนักเตะคนไหนหายไป เราก็มีอีกคนที่พร้อม และมีคุณภาพสูงที่จะเล่นได้"

"ปีก่อนมันเกิดขึ้นกับ เออร์ลิ่ง และ เควิน แต่เรายังคว้าแชมป์ได้ ปีนี้ผมรู้ว่าเราจะทำได้เหมือนเดิม"

ทั้งนี้ ในเกม คาราบาวคัพ แมตช์ต้อนรับ วัตฟอร์ด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา กองกลางวัย 26 ปีได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และอยู่ในสนามครบ 90 นาที แถมซัดเม็ดสองพาทีมกำชัย 2-0 ด้วย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X