ขอหายใจบ้าง! ซน ฮึง-มิน เห็นพ้อง โรดรี้ เกมเยอะจนไม่ได้พัก

ขอหายใจบ้าง! ซน ฮึง-มิน เห็นพ้อง โรดรี้ เกมเยอะจนไม่ได้พัก
ซน ฮึง-มิน กองหน้าตัวเก่งสเปอร์ส หนุน โรดรี้ กรณีที่ออกมาแสดงความเห็นเรื่องโปรแกรมลูกหนังแน่นเอี๊ยดจนแทบไม่ได้หายใจ ชี้หากเป็นแบบนี้เกมจะไร้คุณภาพ แถมนักเตะบาดเจ็บด้วย

ซน ฮึง-มิน กองหน้ากัปตันทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกโรงเห็นด้วยกับ โรดรี้ มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กรณีที่ออกมาวิจารณ์โปรแกรมการแข่งฟุตบอลในปัจจุบันเยอะมาก จนนักเตะแทบไม่ได้พักฟื้นร่างกาย 

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศเพิ่มโปรแกรมเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปทุกรายการ หมายความว่าแต่ละสโมสรต้องมีโปรแกรมลงสนามเพิ่มมากขึ้น และมีสิทธิ์ที่จะส่งผลต่อสภาพร่างกายและจิตใจของนักเตะ ด้วยเหตุนี้ทำให้พ่อค้าแข้งและผู้จัดการทีมออกโรงบ่นกันระงมในช่วงที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ โรดรี้ เผยว่านักเตะเกือบรวมตัวสไตรค์หลัง ยูฟ่า และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดสินใจเพิ่มโปรแกรมฟุตบอลในซีซั่นนี้จนทำเอาพ่อค้าแข้งแทบไม่มีเวลาฟื้นร่างกายเนื่องจากต้องเดินทางถี่ยิบตามไปด้วย

ล่าสุด "อาซน" ยอมรับว่าเห็นด้วยกับสิ่งที่ โรดรี้ พูดเพราะปัจจุบันนักเตะแทบไม่ได้พักผ่อนเลย "อย่าเพิ่งเข้าใจผมผิด เราทุกคนรักการเล่นฟุตบอล เราทำงานหนักเพื่อมาอยู่ตรงนี้ แต่คุณรู้ไหมว่าเราต้องเดินทางเยอะแค่ไหน ? ต้องมีการเตรียมสภาพร่างกายและจิตใจ !"

"ยกตัวอย่าง แมนฯ ซิตี้ พวกเขาต้องลงเล่นวันอาทิตย์ (พรีเมียร์ลีก) และตามด้วยวันอังคาร (คาราบาว คัพ) นี่มันไม่มีความยืดหยุ่นเลย ! สิ่งต่างๆ ที่ โรดรี้ พูดถูกต้องแล้ว แบบนี้มันไม่ยุติธรรม เราไม่สามารถควบคุมเรื่องนี้ได้เลย เรารู้สึกว่าเราไม่ได้รับการดูแลหลังจากที่นักเตะบางคนต้องไปเล่นฟุตบอลยูโร แล้วมีเวลาพักแค่ 2 สัปดาห์ จากนั้นก็กลับมาปรีซีซั่นเพื่อเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ นี่เป็นเรื่องยากมาก"

"แน่นอนว่าเราอยากให้มีการเปลี่ยแปลงบางอย่าง ใช่ สิ่งที่เราต้องการก็คือเกมที่มีคุณภาพ ไม่ใช่มีเกมเยอะแยะมากมาย ถ้าเกมเยอะเหมือนกับในตอนนี้ นักเตะคงได้รับบาดเจ็บ ไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาได้ ผมคิดว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่เราอยากเห็น เราต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงบางสิ่ง และนักเตะต้องก้าวออกมาเพื่อพูดอะไรซักอย่าง" กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport