ต้องโดน! อดีตมือขวาป๋า หนุน เทน ฮาก ทำถูกงัดข้อ โรนัลโด้

ต้องโดน! อดีตมือขวาป๋า หนุน เทน ฮาก ทำถูกงัดข้อ โรนัลโด้
สตีฟ แม็คคลาเรน กุนซือทีมชาติจาเมกา หนุน เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ แมนยู ทำถูกต้องที่ยืดหยัดในแนวทางของตนเอง และเลือกจัดการกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างเด็ดขาด

สตีฟ แม็คคลาเรน อดีตผู้ช่วยโค้ชแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ทำถูกต้องในเรื่องที่งัดข้อกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ หลังนักเตะแสดงความเห็นในเชิงลบกับสื่อซึ่งนำไปสู่การอำลาสโมสรในเวลาต่อมา

"ซีอาร์ เซเว่น" สร้างประเด็นเดือดหลังให้สัมภาษณ์กับ เพียรซ์ มอร์แกน พิธีกรชื่อดังว่า แมนฯ ยูไนเต็ด และ เทน ฮาก ทรยศตน ยิ่งไปกว่านั้น โรนัลโด้ ยังตำหนิ กุนซือชาวดัตช์ ซ่า ไม่ให้ความเคารพเจ้าตัว หลังดร็อปเป็นตัวสำรองหลายครั้งในช่วงต้นฤดูกาล 2022/2023

จากประเด็นดังกล่าวทำให้ ดาวเตะเจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย กับ "ผีแดง"  ยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่าย และเจ้าตัวก็ย้ายไปโกยเงินกับ อัล นาสเซอร์ ในช่วงปลายปี 2023 ขณะที่แฟนบอลและบรรดานักวิจารณ์ลูกหนังมองว่านี่คือการตัดสินใจที่ถูกต้อง 

แม็คคลาเรน ซึ่งปัจจุบันรับงานกุมบังเหียนทีมชาติจาเมกา กล่าวปกป้อง เทน ฮาก และยกย่องว่ามีความเด็ดขาดในการจัดการเรื่องนี้ "ผมไม่สามารถกล่าวโทษเขา (เทน ฮาก) ได้เลยสำหรับการจัดการเรื่องนี้ เขา (เทน ฮาก) เข้ามาพร้อมกรับสร้างมาตรฐานให้กับทีม สร้างกฎ สร้างแนวทางการเล่น และถ้าคุณไม่วิ่ง คุณก็ไม่ได้เล่น เขามีความเข้มงวดซึ่งชาวดัตช์เป็นแบบนี้"

"เขารู้ว่าอะไรคือสิ่งที่จำเป็น ไม่มีการยืดหยุ่น ไม่มีนักเตะคนไหนที่หลบเลี่ยง (จากหน้าที่ความรับผิดชอบนี้) ได้ นั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำ หรือไม่งั้นคุณก็ไม่ได้ลงเล่น เขางัดข้อกับ โรนัลโด้ และทำถูกต้องแล้ว ผู้จัดการทีมคนอื่นพยายามปรับตัว เอริคไม่ได้รู้สึกว่ามันจำเป็นต้องทำแบบนั้น"

"(ราล์ฟ) รังนิก พยายามทำแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ ส่วน โอเล่ (กุนนาร์ โซลชา) ก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นเขา (เทน ฮาก) ยืนหยัดในแนวทางของเขา และพัฒนานักเตะคนอื่นๆ แทน" อดีตมือขวา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X