ใครๆก็ทำกัน!อดีตโค้ช แมนยู ชู เอริค เทน ฮาก เซ็นแข้งใหม่เหมาะสม

ใครๆก็ทำกัน!อดีตโค้ช แมนยู ชู เอริค เทน ฮาก เซ็นแข้งใหม่เหมาะสม
สตีฟ แม็คคลาเรน อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด การันตีแทน เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ ปีศาจแดง ว่าเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ได้อย่างเหมาะสมดีแล้วแม้จะถูกวิจารณ์เรื่อยมา

เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาว เนเธอร์แลนด์ โดนเพ่งเล็งถึงการเน้นเซ็นสัญญากับนักเตะที่ตัวเองเคยร่วมงานด้วยเป็นหลักเริ่มตั้งแต่ อันโตนี่ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่เคยร่วมงานกับเขาในทีม อาแจ็กซ์ มาก่อน รวมทั้ง อ็องเดร โอนาน่า นายทวารทีม อินเตอร์ มิลาน ที่เคยเฝ้าเสาให้ อาแจ็กซ์ เช่นกัน

เท่านั้นไม่พอ เทน ฮาก ดึง เมสัน เมาท์ มาจาก เชลซี เนื่องจากกองกลางอิงลิชทำให้เขาประทับใจฝีเท้าช่วงที่ย้ายไปเล่นให้ วิเทสส์ แบบยืมตัว และบู๊กับ อาแจ็กซ์ ทีมของเขาได้อย่างยอดเยี่ยม หรือแม้กระทั่งการยืม เวาท์ เว็กฮอร์สต์ และคว้า ไทเรลล์ มาลาเซีย เข้ามาเนื่องสองนักเตะดัตช์เป็นคนบ้านเดียวกับเขา

กระทั่งซีซั่นนี้ กุนซือสกินเฮดยังไม่วายดึงตัว มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กับ นุสแซร์ มาซราวี สองดาวเตะทีม บาเยิร์น ที่เคยเป็นลูกทีมของเขาที่ อาแจ็กซ์ ทั้งคู่ และทำให้เป็นที่มองกันว่า เทน ฮาก เลือกเซ็นสัญญาเฉพาะนักเตะในกลุ่มก้อนดังกล่าว

ต่อกรณีที่ว่า ล่าสุด แม็คคลาเรน ซึ่งเคยเป็นมือขวาของ เทน ฮาก และอำลาไปรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติ จาเมก้า อยู่ในเวลานี้ออกโรงสนับสนุนนายใหญ่ชาวเมืองกังหันลมว่าเซ็นสัญญากับพ่อค้าแข้งได้อย่างเหมาะสมแล้ว

"ประการแรกนักเตะรู้แนวทางที่เขาต้องการเล่น ประการที่สองนักเตะพร้อมย้าย ประการที่สามเขารู้ว่าเขาไม่มีเวลามากนักที่ ยูไนเต็ด การคว้าตัว ลิซานโดร มาร์ติเนซ  ในตอนแรกอาจทำให้พวกเราร้องกันว่า "แน่ใจนะ?" แต่มันเป็นเพราะ มาร์ติเนซ รู้แนวทางการเล่นของ เทน ฮาก" แม็คคลาเรน เอ่ยกับ เดอะ เทเลกราฟ เมื่อ 25 ก.ย.

"ผมเองก็ทำแบบนี้ การย้ายไปอีกสโมสรเพื่อพยายามปักหลัก ผมตัองการนักเตะสองหรือสามรายที่ผมเคยร่วมงานด้วยมาก่อน คุณต้องมีผู้ติดตาม และคนที่เชื่อมั่นว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่"

"คุณจะมีลิสต์ห้ารายชื่อที่สามารถคว้าตัวมาได้ และคุณต้องเลือกคนที่คุณรู้จัก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X