ไม่ตรงสเปก? เผยเหตุผล แมนยู เมินเซ็น ไอแวน โทนี่ย์

ไม่ตรงสเปก? เผยเหตุผล แมนยู เมินเซ็น ไอแวน โทนี่ย์
สื่อดังเปิดเผยเหตุผลสำหรับที่ แมนยู ตัดสินใจเมิน ไอแวน โทนี่ย์ หัวหอกชาวอังกฤษ และหันไปเลือกเซ็น โจชัว เซิร์กซี ช่วงซัมเมอร์นี้

"อีเอสพีเอ็น" สื่อดังระดับโลก เปิดเผยถึงเหตุผลที่แท้จริงที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธเซ็นสัญญากับ ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้าชาวอังกฤษ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ 

โทนี่ย์ เป็นหนึ่งในดาวยิงเนื้อหอมในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี หลังสร้างผลงานดีมีคุณภาพกับ เบรนท์ฟอร์ด และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้หลายทีมในยุโรปแสดงความสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทัพรวมทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย

ก่อนหน้านี้ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ วัย 28 ปี เป็นที่หมายปองของ "ปีศาจแดง" อย่างมาก และพยายามทีจะจีบมาร่วมทัพ แต่สุดท้ายไม่สำเร็จ และกลายเป็นว่า โทนี่ย์ เลือกที่จะย้ายไปโกยเงินกับ อัล อาห์ลี ทีมในศึกซาอุดี โปร ลีก ในประเทศซาอุดีอาระเบีย ช่วงซัมเมอร์นี้ 

ขณะที่ แมนฯ ยูฯ หันไปเซ็นสัญญากับ โจชัว เซิร์กซี ดาวยิงชาวดัตช์ จาก โบโลญญ่า ด้วยค่าคัว 36.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,642.5 ล้านบาท) แต่บทสรุปดูเหมือนนักเตะจะไม่ใช่คำตอบ เพราะทีมยังเจอปัญหาในการเจาะตาข่ายคู่แข่งในช่วงต้นซีซั่นนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างโอกาสในการทำประตูได้กว่า 68 ครั้ง แต่ผลิดอกออกผลเพียงแค่ 5 ประตูเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงเป็นคำถามว่าทำไมทีมถึงปฏิเสธเซ็น โทนี่ย์ ทั้งๆ ที่เป็นนักเตะที่สามารถตอบโจทย์เรื่องการยิงประตูให้กับพวกเขาได้

สำหรับเรื่องนี้ "อีเอสพีเอ็น" รายงานว่า เหตุผลสำคัญที่ โทนี่ย์ โดนเมิน เนื่องจาก เทน ฮาก มองว่าเขาเป็นนักเตะที่ไม่ยอมวิ่งไล่กดดันกองหลังคู่แข่ง แม้นายใหญ่ชาวดัตช์ จะประทับใจฟอร์มการถล่มประตูของเจ้าตัวก็ตาม 

ทั้งนี้ โทนี่ย์ สร้างผลงานดีมีคุณภาพกับ เบรนท์ฟอร์ด อย่างมาก โดยตะบันไปถึง 72 ประตูจากการลงสนาม 141 เกมให้กับ "เดอะ บีส์" และติดทีมชาติอังกฤษ ลุยศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X