โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าไง? มิเกล อาร์เตต้า รับเต็มปากก๊อปปี้แทคติก

โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าไง? มิเกล อาร์เตต้า รับเต็มปากก๊อปปี้แทคติก
มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอมรับตามตรงว่าได้รับอิทธิพลจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ต่อแนวทางการเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาร์เตต้า พลาดการพาทีมบุกไปกำชัยเหนือ แมนฯ ซิตี้ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม อย่างหวุดหวิดเนื่องจาก  จอห์น สโตนส์ กองหลัง เรือใบสีฟ้า ลุกจากม้านั่งข้างสนามลงไปยิงตีเสมอให้เจ้าบ้านได้ในนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลา และส่งผลให้นายใหญ่ชาวเมืองกระทิงดุถูกตั้งข้อสังเกตว่าคุมทีม ปืนใหญ่ ให้เล่นในแนวทาง "ดาร์ก อาร์ทส์" มาระยะหนึ่งแล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักเตะ อาร์เซน่อล ถูกมองว่าเน้นทิ้งตัวเจ็บถี่ยิบเพื่อถ่วงเวลาตลอดเกมหมายรักษาสกอร์นำหน้าอันเป็นแทคติกที่ มูรินโญ่ นิยมใช้ และส่งผลให้ อาร์เตต้า ถูกสอบถามว่ากุนซือโปรตุกีสมีอิทธิพลต่อเขาหรือไม่

"ยิ่งกว่ามีอิทธิพลซะอีก ผมคิดว่าคุณต้องเรียนรู้จากโคัชชั้นยอดคนอื่นๆ และคุณต้องพยายามเข้าใจว่าทำไมพวกเขาจึงประสบความสำเร็จ แต่หากสถานการณ์เป็นไปอีกด้าน คุณจะต้องปรับแนวทางการเล่นหรือ?" อาร์เตต้า เอ่ย

ต่อการบาดเจ็บของ โรดรี้ กองกลางทีม แมนฯ ซิตี้ ซึ่ง สโตนส์ อ้างหลังเกมว่าเป็นการเล่นในด้านมืดของ อาร์เซน่อล อาร์เตต้า เอ่ยว่า "ผมอยากให้พูดความจริงกันมากกว่า รอดูกันว่าพวกเขาจะมีใครลงเล่นได้ และจากนั้นเราค่อยมาพูดถึง "ศิลปะที่สกปรก" หรือว่าพูดความจริงกัน"

"ใช่ โชคร้ายที่มีนักเตะบางรายลงเล่นไม่ได้ ผมไม่รู้เหมือนกัน มันเป็นแค่ความคิดเห็นก็เท่านั้น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X