ดราม่าจะจบมั้ย?มิเกล อาร์เตต้า เปิดปากหลังถูก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เย้ย

ดราม่าจะจบมั้ย?มิเกล อาร์เตต้า เปิดปากหลังถูก เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เย้ย
มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ทีม อาร์เซน่อล ให้สัมภาษณ์กับสื่อแล้วถึงกรณีโดน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีม แมนฯ ซิตี้ พูดเจาเย้ยใส่หลังจบเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อาร์เตต้า พาทีม อาร์เซน่อล บุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม และเกือบคว้าสามแต้มได้เนื่องจากยิงประตูแซงนำ 2-1 แต่ต้องเล่นกันสิบคนตลอดครึ่งหลังเนื่องจาก เลอันโดร ทรอสซาร์ ได้สองใบเหลือง กระทั่งนาทีที่ 90+8 จอห์น สโตนส์ ตัวสำรองของเจ้าบ้านซัดตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ

หลังเกมจบลง ความวุ่นวายเกิดขึ้นตามมาเริ่มตั้งแต่จังหวะที่ ฮาลันด์ ขว้างบอลใส่หลังศีรษะของ กาเบรียล หลังจาก สโตนส์ ตีเสมอได้ และทำให้นักเตะทั้งสองฝ่ายต่อปากต่อคำกันอย่างหนักเนื่องจากนักเตะ เรือใบสีฟ้า ไม่พอใจที่ทีมเยือนใช้แทคติกถ่วงเวลาตลอดทั้งเกม

ไม่เพียงนักเตะของทั้งสองทีมจะปะทะคารมกันเท่านั้น แต่ ฮาลันด์ ยังลามมาพูดจาใส่ อาร์เตต้า ด้วยว่า "เจียมตัวหน่อย" กระทั่งล่าสุดเมื่อ 24 ก.ย.ผู้จัดการทีม ปืนโต ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงกรณีดังกล่าว

"มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล มันเป็นส่วนหนึ่งของกีฬา หลังจากเกมจบลง ทุกอย่างก็จบ และเราขอเดินหน้าต่อ มันก็เท่านั้น" อาร์เตต้า เอ่ย

ต่อข้อถามถึงการเล่นเกมรับตลอดครึ่งหลัง กุนซือสแปนิชเอ่ยว่า "เราต้องเล่นแบบนั้น เราไม่เล่นแน่หากมีนักเตะ 11 คนเท่ากัน เราต้องเล่นในแนวทางที่แตกต่างไป เราเรียนรู้จากอดีต โชคร้ายที่เราตกอยู่ในสถานกานณ์นี้อีกครั้ง เราเคยเสีย กรานิต ชาคา หลังผ่านไป 38 นาที และเราแพ้ 5-0 เราเรียนรู้ได้ดีขึ้น"

สุดท้ายแล้ว อาร์เตต้า ปกป้องแนวทางการเล่นของนักเตะว่า "ผมภูมิใจมาก ผมคิดว่าทีมของเรากระหายที่จะต่อสู้ในทุกรูปแบบ และปรับตัวกับแนวทางการเล่นที่หลากหลาย"

"ผมแฮปปี้หรือเปล่า? ไม่เลย แต่เราเข้าใจดีว่ามันเป็นความยากลำบากที่เราต้องจัดการ มันเป็นพัฒนาการที่ดี แต่เราไม่แฮปปี้เพราะเราต้องการชัยชนะ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X