ทีมไหนใหญ่กว่า? นุสแซร์ มาซราวี เปรียบเทียบ บาเยิร์น กับ แมนยู

ทีมไหนใหญ่กว่า? นุสแซร์ มาซราวี เปรียบเทียบ บาเยิร์น กับ แมนยู
นุสแซร์ มาซราวี กองหลังคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เอ่ยเปรียบเทียบตันสังกัดปัจจุบันกับ บาเยิร์น มิวนิค พร้อมเผยเหตุผลที่ย้ายมาค้าแข้งกับ ผีแดง

มาซราวี กองหลังทีมชาติ โมร็อกโก ย้ายจาก บาเยิร์น เมื่อช่วงซัมเมอร์มาค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 12.8 ล้านปอนด์ (ราว 576 ล้านบาท) พร้อมกับ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีค่าตัว 42.7 ล้านปอนด์ (ราว 1,921 ล้านบาท)

แม้จะย้ายมาร่วมทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ได้ไม่นาน แต่อดีตขุนพลทีม อาแจ็กซ์ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่ายกย่อง และยึดตำแหน่ง 11 คนแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 24 ก.ย.ดาวเตะวัย 26 ปีถูกขอให้เปรียบเทียบอดีตสโมสรกับต้นสังกัดปัจจุบัน พร้อมเหตุผลที่ย้ายมาร่วมทีม เร้ด เดวิลส์

"ผมคิดว่าหากคุณเปรียบเทียบสองสโมสร คุณไม่อาจบอกได้ว่าทีมไหนใหญ่กว่าทีมไหน บางทีจากการพูดคุยของคนส่วนใหญ่  ยูไนเต็ด น่าจะใหญ่กว่า บาเยิร์น ดังนั้นมันจึงเป็นหนึ่งในเหตุผล" มาซราวี เอ่ยเมื่อ 24 ก.ย.

"อีกเหตุผลคือผมรู้สึกว่าหลังจากสองซีซั่นที่ผมเล่นให้ บาเยิร์น ผมต้องการก้าวไปอีกขั้นด้วยเหตุผลที่หลากหลาย"

"ผมรู้สึกโอเคกับที่นั่น แต่ผมรู้สึกสบายใจกว่ากับที่อื่น ด้วยเหตุนี้ผมจึงเลือกเปลี่ยนสโมสร"

"ยูไนเต็ด ทาบทามเข้ามา และผมไม่คิดว่าผมต้องอธิบายว่าทำไมผมจึงย้ายมาที่สโมสรนี้ ไม่ใช่ผมที่ตัดสินเรื่องค่าตัว ดังนั้นผมจึงไม่สามารถพูดอะไรได้เกี่ยวกับการเจรจาต่อรองระหว่าง ยูไนเต็ด กับ บาเยิร์น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X