ใช่ อาร์เซน่อล มั้ย? เปิดสถิติทีมผลาญเวลาเยอะสุดพรีเมียร์

ใช่ อาร์เซน่อล มั้ย? เปิดสถิติทีมผลาญเวลาเยอะสุดพรีเมียร์
เปิดสถิติสโมรที่ผลาญเวลาเยอะสุดในพรีเมียร์ลีกในขณะที่เกมหยุดลง หลังจาก อาร์เซน่อล เพิ่งโดนบรรดาผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ รุมวิจารณ์ในเรื่องนี้

ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะโดนบรรดาผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ หลายรายออกมากล่าวโจมตีว่าเป็นหนึ่งในทีมที่ชอบใช้แท็คติกในการถ่วงเวลามากเกินไปจากเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" เปิดรังเสมอ "ปืนใหญ่" 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด 

โดยสถิติจาก Statsperform แสดงให้เห็นชัดเจนว่าในซีซั่นนี้ อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมที่เน้นการผลาญเวลาในแต่ละด้านอย่างเต็มที่จริงๆ ตามข้อมูลดังนี้ 

การดีเลย์เกม (รวมทุกด้าน)

ทีมเวลา (วินาที)
อาร์เซน่อล33.5
แอสตัน วิลล่า33.5
วูล์ฟส์30.9
เบรนท์ฟอร์ด30.7
เอฟเวอร์ตัน29.9

หากดูสถิติในหลายเรื่องๆมารวมกันทั้งการเตะมุม, ลูกฟรีคิก, เตะจากประตู, จุดโทษ และลูกทุ่ม ปรากฏว่ากลายเป็น อาร์เซน่อล ที่ใช้เวลาในการดีเลย์เกมมากที่สุดด้วยจำนวน 33.5 วินาที เท่ากับ แอสตัน วิลล่า 

สวนทางกับ แมนฯ ซิตี้ ที่รั้งอันดับ 15 ซึ่งใช้เวลาเฉลี่ยเพียง 26.4 วินาที และ แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 16 ด้วยเวลา 25.9 วินาทีในการเล่นแต่ละช็อต 

ขณะที่ ลิเวอร์พูล รั้งอันดับสุดท้าย หลังใช้เวลาในการเล่นเร็วที่สุดด้วยเวลา 23.87 วินาทีเท่านั้น  

ลูกเตะมุม 

ทีมเวลา (วินาที)
อาร์เซน่อล44.3
ฟอเรสต์44.0
ลิเวอร์พูล41.4
เลสเตอร์ ซิตี้38.4
แอสตัน วิลล่า37.4

เมื่อดูสถิติการใช้เวลาในการเล่นลูกเตะมุมไม่น่าแปลกใจว่าทำไม อาร์เซน่อล ยังคงครองที่หนึ่งการใช้เวลามากสุด หลังจากลูกเตะมุมถือเป็นอีกอาวุธเด็ดของพวกเขาที่ใช้เล่นงานคู่แข่งมากแล้วนักต่อนัก โดย "ปืนใหญ่" ใช้เวลาเฉลี่ยถึง 44.3 วินาที ครองอันดับหนึ่งของลีก 

ขณะที่อันดับสองตกเป็นของ ฟอเรสต์ ที่ใช้เวลา 44.0 วินาที ตามมาด้วยอันดับสามอย่าง ลิเวอร์พูล ที่ใช้เวลาทั้งสิ้น 41.4 วินาที 

ส่วน เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นทีมที่ใช้เวลาน้อยที่สุดด้วยจำนวน 26.2 วินาที 

เตะจากประตู 

ทีมเวลา (วินาที)
อาร์เซน่อล40.0
อิปสวิช36.5
แมนฯ ซิตี้36.1
เอฟเวอร์ตัน33.5
นิวคาสเซิ่ล31.6

การใช้เวลาในการที่ผู้รักษาประตูเตะบอลออกจากปากประตูก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ อาร์เซน่อล โดนโจมตีอย่างมากในนัดล่าสุด ซึ่งเรื่องนี้ "ปืนใหญ่" ยังคงครองแชมป์ หลังจาก ดาบิด ราย่า ใช้เวลาเฉลี่ยในการออกบอลมากที่สุดด้วยเวลา 40.0 วินาที มากกว่า อิปสวิช ทาวน์ อันดับสองด้วยเวลา 36.5 วินาที ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ตามมาเป็นที่สาม โดยที่ใช้เวลาไป 36.1 วินาที 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X