สนามใหม่ 100,000 ที่นั่ง! แมนยู โชว์คลิปโปรเจ็คต์ยักษ์

สนามใหม่ 100,000 ที่นั่ง! แมนยู โชว์คลิปโปรเจ็คต์ยักษ์
แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์คลิปโปรเจ็คต์ต่างๆ อย่างเช่นสนามแห่งใหม่และการบูรณะพื้นที่ในย่านท้องถิ่น โดยบอกว่ามันจะช่วยสร้างงานหลายตำแหน่งด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โพสต์คลิปโปรเจ็กต์ต่างๆ อย่างเช่นสนามแห่งใหม่ที่มีความจุ 100,000 ที่นั่ง และการบูรณะพื้นที่ แทร็ฟฟอร์ด พาร์ค

ทั้งนี้ มีการระบุด้วยว่าหากโปรเจ็กต์นี้ลุล่วงไปได้ด้วยดีนั้น มันก็จะช่วยทำให้มีงานใหม่เกิดขึ้น 92,000 ตำแหน่ง, ทำให้คนในพื้นที่มีบ้านหลังใหม่ 17,000 หลัง และมีคนมาเยี่ยมพื้นที่ แทร็ฟฟอร์ด พาร์ค มากถึงปีละ 1.8 ล้านคน ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของ สหราชอาณาจักร ตามไปด้วย เพราะมันอาจทำเงินให้ประเทศถึงปีละ 7.3 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 321,200 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุว่าสนาม 100,000 ที่นั่งนั้น จะเป็นการสร้างสนามขึ้นมาใหม่ไปเลย หรือเป็นการบูรณะสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ผู้บริหารด้านฟุตบอลของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยากสร้างสนามแห่งใหม่มากกว่า โดยมีการเอาแบบจำลองสนามแห่งใหม่ไปโชว์ในงานประชุมของพรรคแรงงานที่เมืองลิเวอร์พูลเช่นกัน

เป็นที่เชื่อกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ของบสาธารณะสำหรับโปรเจ็คต์นี้แม้แต่แดงเดียว โดยอยากจะให้บริษัทต่างๆ เข้ามาเป็นพันธมิตรในการทำโปรเจ็กต์นี้



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X