ควันหลง! เปิดไทม์ไลน์ดราม่า แมนซิตี้ เสมอ อาร์เซน่อล

ควันหลง! เปิดไทม์ไลน์ดราม่า แมนซิตี้ เสมอ อาร์เซน่อล
ควันหลงเกมระหว่าง แมนซิตี้ เสมอ อาร์เซน่อล 2-2 ยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเด็นดราม่าหลายจังหวะที่นำไปสู่ความวุ่นวายหลังจบแมตช์

ทัพ "เรือใบสีฟ้า" เปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม รับมือ "เดอะ กันเนอร์ส" และพวกเขาก็ทำผลงานได้ดีกว่าเมื่อจัดการส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายตั้งแต่นาทีที่ 9 อย่างไรก็ตามทีมเยือนได้ประตูตีเสมอจากลูกยิงไกลสุดงามของ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่

จากนั้น อาร์เซน่อล มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากการโหม่งของ กาเบรียล มากัลเญส ในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก แต่จุดเปลี่ยนของเกมเกิดขึ้นในอีกนาทีต่อมา เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ โดนใบเหลืองที่สองจากการเตะบอลทิ้งทำให้กลายเป็นใบแดง และส่งผลให้ครึ่งหลัง "ปืนใหญ่" ต้องเน้นการเล่นเกมรับอย่างเดียว

แผนการของ มิเกล อาร์เตต้า เกือบสำเร็จอยู่แล้ว แต่น่าเสียดายที่ในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย แมนฯ ซิตี้ มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากการยิงของ จอห์น สโตนส์ โดยหลังจากจังหวะนั้น เออร์ลิง ฮาลันด์ ก็สร้างประเด็นเดือดหลายครั้ง 

ยังไม่จบแค่นั้นเพราะหลังจากที่กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลา ฮาลันด์ คนดีคนเดิมก็แสดงพฤติกรรมปีนเกลียวใส่ อาร์เตต้า จนเป็นเหตุให้มีปากเสียงกับ กาเบรียล เชซุส แต่เดชะบุญที่เรื่องไม่บานปลายใหญ่โตไปมากกว่านี้

บทสรุปสุดเดือดตั้งแต่ต้นเกมจนกระทั่งจบเกมมีดังนี้ :

นาทีที่ 1 : โรดรี้ ลงไปนอนกองกับพื้นและเอามือปิดหน้า หลังปะทะกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ตั้งแต่ต้นเกม โดยนักเตะทั้งสองทีมเข้าไปดูอาการ สตาร์ชาวสแปนิช แต่งานนี้ วีเออาร์ ไม่ได้เข้ามาแทรกแซงเหตุการณ์ดังกล่าว

นาทีที่ 5 : ฮาลันด์ ทุ่มสุดตัวในจังหวะที่กระโดดแย่งโหม่งกับ วิลเลี่ยม ซาลิบา โดยงานนี้ ดาวเตะชาวนอร์เวย์ ต้องใช้พละกำลังอย่างมากในการเอาชนะ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส 

นาทีที่ 9 : ฮาลันด์ ซัดประตูที่ 100 ในการเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ 105 แมตช์ ส่งผลให้ต้นสังกัดขึ้นนำ 1-0 แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถเอาชนะการประกบของ ซาลิบา และ กาเบรียล ได้เลย 

นาทีที่ 16 : โรดรี้ได้รับบาดเจ็บหนักจากการเข้าปะทะของ โธมัส ปาร์เตย์ โดย มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน เป็นหนึ่งในแข้งสำคัญของ แมนฯ ซิตี้ โดยหลังจากที่เขาโดนเปลี่ยนตัวออก เจ้าบ้านก็มีปัญหาในแผงกลางทันที

นาทีที่ 22 :  คาลาฟิออรี่ ยิงไกลสุดสวยซึ่งเป็นประตูแรกของเขาในการเล่นเกมพรีเมียร์ลีก เป็นประตูตีเสมอ 1-1 โดยตอนนั้นนักเตะแมนฯ ซิตี้ เข้าไปประท้วง ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินที่ปล่อยให้เล่นฟรีคิกเร็ว ซึ่งการกระทำดังกล่าวส่งผลให้ เอแดร์ซอน โดนใบเหลือง

นาทีที่ 34 : ทรอสซาร์ โดนใบเหลืองแรกจากการเจตนาดึง ซาวินโญ่ 

นาทีที่ 45+1 : กาเบรียล ทำประตูให้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะเตะมุม แต่ดันมีประเด็นให้พูดถึงเนื่องจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ บล็อก เอแดร์ซอน ไม่ให้เห็นได้สะดวก แต่กรรมการยืนยันว่าไม่ฟาวล์ งานนี้ รูเบน ดิอาซ เข้าไปประท้วงและรับใบเหลืองเป็นรางวัล

นาทีที่ 45+8 : ทรอสซาร์ เสียข้าโง่อย่างแรกเมื่อดันตั้งใจเตะบอลทิ้ง ส่งผลให้โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง

นาทีที่ 65 : ไมล์ส ลูอิส สเคลลี่ ดาวรุ่งทีมเยือน โดนใบเหลืองหลังพยายามถ่วงเวลา

นาทีที่ 83 : เดแคลน์ ไรซ์ ได้รับใบเหลืองจากการพยายามถ่วงเวลา 

นาทีที่ 91 : เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ลงไปนอนเจ็บ ทำให้ โอลิเวอร์ ต้องเป่าหยุดเกม แต่งานนี้่นักเตะแมนฯ ซิตี ไม่พอใจ เพราะคิดว่าคู่แข่งแกล้งเจ็บเพื่อถ่วงเวลา 

นาทีที่ 98 : สโตนส์ สวมบทฮีโร่ซัดประตูตีเสมอ 2-2 และจากนั้นไม่กี่วินาที ฮาลันด์ ก็หยิบบอลขึ้นมาพร้อมกับขว้างใส่ศีรษะ กาเบรียล เพื่อฉลองประตูของเพื่อนร่วมทีม 

นาทีที่ 99 : เกมต้องหยุดหลัง ฮาลันด์ วิ่งพุ่งชนใส่ ปาร์เตย์ ที่พยายามขว้างทางวิ่งของเขาตอนที่ "ปืนใหญ่" เขี่ยบอล 

จบเกม : ฮาลันด์ ปีนเกลียวเข้าไปตบไหล่ อาร์เตต้า พร้อมกับพูดจาไม่ให้เกียรติว่า "เจียมตัวหน่อย เจียมตัวหน่อย" จนทำให้ กาเบรียล เชซุส ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ เข้ามาตำหนิ และนำไปสู่การปะทะคารมเดือดระหว่างทั้งคู่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X