ทุกคนอยากให้ แมนฯซิตี้ หายไปจากโลก

ทุกคนอยากให้ แมนฯซิตี้ หายไปจากโลก
เกมจบอย่างระทึก 2-2 โดยมีการยิงประตูตีตอนทดบาดเจ็บนาที 90+8 ขณะเดียวกันก็ยังเป็นเกมที่มีการชูใบแดงและมีนักเตะตัวหลักของฝ่ายหนึ่งบาดเจ็บไปตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก

ขอต้อนรับ 'คู่กัด' รายใหม่ของพรีเมียร์ลีก    

แมนฯซิตี้ v อาร์เซน่อล กลายเป็นมวยเฮฟวี่เวทตลอดสองปีมานี้หลังจากที่ทางปืนใหญ่ยกระดับขึ้นมาได้ลุ้นแชมป์อย่างน่าชื่นชม เมื่อวันอาทิตย์ก็น่าสนใจว่าใครกันแน่ที่ควรผิดหวังกับการได้เพียงแต้มเดียว?    

ควรเป็นทางเจ้าบ้านมากกว่าหรือเปล่าเพราะต่อให้ตามหลังอยู่แต่การได้เปรียบตัวผู้เล่นตลอดครึ่งหลัง แน่นอนว่าในฐานะสโมสรหมายเลขหนึ่งแห่งยุคก็ต้องมองไปที่ชัยชนะอย่างเดียวเท่านั้น     

"ต้องให้เครดิต อาร์เซน่อล พวกเขาตั้งรับได้ยอดเยี่ยมมาก" เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เอ่ยปากชื่นชมหลังจบเกม    

ย้ายสายตาไปอีกด้านก็พบอาการที่บ่งบอกว่าสุดเสียดายเมื่อมีผู้เล่นอาร์เซน่อลลงไปนอนกับพื้นทันทีที่ จอห์น สโตนส์ ซัดบอลในเขตโทษตุงตาข่าย    

เหลืออีกนิดเดียวจริงๆที่พวกเขาจะประกาศศักดาบุกมายัดเยียดความปราชัยให้ทีมแชมเปี้ยนคารังซึ่งหนสุดท้ายเกิดขึ้นเดือนพฤศจิกายนปี 2022        

แน่นอนที่สุด มิเกล อาร์เตต้า ย่อมสะท้านว่าถ้าต้องการทำให้ทีมขึ้นไปเป็นแชมป์ก็จำเป็นที่ต้องเอาชนะให้ได้ในเกมแบบนี้ จะเรื่องแต้มก็ด้วย เรื่องของจิตวิทยาก็ตาม    

"มันคือปาฎิหาริย์ที่พวกเราต้องเล่น56นาทีกับตัวแค่ 10 คนเกือบจะชนะพวกเขาในบ้าน ผมกล้าพูดว่าจาก 9 ใน 10 ครั้งทุกทีมที่เจออย่างเราก็ต้องแพ้ออกไป"       

หลังจบเกมก็มีมุมมองต่างๆที่พูดถึงแนวทางการเล่นของอาร์เซน่อลว่าเอารถบัสมาจอดเกือบตลอดเกม อย่างยิ่งในครึ่งหลังที่ครองบอลแค่ 12.5% เท่านั้น (นับตลอดเกม22%) นี่ไม่ใช่คาแรกเตอร์ของทีมที่อยากไปยืนหนึ่ง บททสัมภาษณ์ของแบร์นาโด ซิลวาก็ซ้ำไปว่า "มันต่างจากลิเวอร์พูลที่เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก..."

สิ่งที่จอมทัพทีมชาติโปรตุเกสแขวะพวกกันเนอร์สก็ไม่ได้เกินเลยนัก ก็อาจจะมีแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับพลพรรคหงส์แดงของเขาที่กล้าจะเปิดเกมแลกใส่โดยเฉพาะยามเปิดแอนฟิลด์โดยสถิติรวมทุกถ้วยก็ยืนยันเช่นนั้นเจอกัน 22 ทุกถ้วย ชนะ7 เสมอ9 แพ้ 6    

เป๊ปจึงยกย่องทีมของคล็อปป์เสมอ จำได้ว่าเกมซีซั่นที่แล้วเจอกันที่เอติฮัดจบ1-1ก็มีคำพูดออกมาจากยอดโค้ช"ผมไม่เคยนอนหลับได้เลยในคืนก่อนหน้าเจอพวกเขา มันมีเรื่องให้ต้องคิด"    

อย่างหนึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดเลยที่ อาร์เตต้า จะเลือกแท็กติกน่าอึดอัดออกมา เขาคือศิษย์ของ เป๊ป เขาเคยทำงานในแมนซิตี้ดังนั้นเขาจึงรู้ว่าควรจะเล่นอย่างไร    

ก็อีกแค่ไม่กี่วินาทีจริงๆที่จะได้สามแต้มลงลอนดอน    

ในเกมลูกหนังมันมีวิธีการเล่นที่หลากหลายขึ้นอยู่กับรสนิยมของโค้ช บางคนจะเล่นแบบเดิมทุกนัดแต่มันก็มีอีกจำนวนหนึ่งที่ยืดหยุ่นตามสถานการณ์กับคู่แข่ง    

กระทั่ง เรอัล มาดริด ฤดูกาลก่อนก็ตาม มาเจอทีมของ เป๊ป ในถ้วยยุโรปก็ตั้งรับลึกแล้วรอโต้กลับ มันเป็นอย่างนั้นและพวกเขาก็ผ่านเข้าไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้ 

ในอีกทางมันคือเหตุลผลว่าทำไมใครๆก็ชิงชังแมนฯซิตี้ มันจึงมีการรอคอยการพิพากษาเรื่อง 115 คดีความที่เริ่มมีการไต่สวนกันแล้วในสัปดาห์ที่ผ่านมา มันอาจต้องใช้เวลานานอยู่แต่หลายคนก็พร้อมรอถ้าบทสรุปหมายถึงเห็นทีมเรือใบโดนลงโทษให้สาแก่ใจ

"เหมือนกับว่าทุกคนอยากเห็นพวกเราโดนลบไปจากโลกใบนี้"เป๊ปยักไหล่ด้วยน้ำเสียงเย็นชาในวันก่อน    

มันคือความจริงที่เกิดขึ้น ไม่มีข้อสงสัยใดๆต่อคุณภาพของพวกเขาในสนามแต่เรื่องนอกสนามนั้นเต็มไปด้วยข้อกังขา                                

"ไก่ป่า".....



ที่มาของภาพ : getty images
BY : ไก่ป่า
เอกราช นิติสุทธิ์สกุล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X