มีคนไร้เรดาร์! สถิติหลังเกม แมนซิตี้ เสมอ อาร์เซน่อล

มีคนไร้เรดาร์! สถิติหลังเกม แมนซิตี้ เสมอ อาร์เซน่อล
ถือเป็นเกมที่สนุกและดุเดือดอย่างมากสำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ก่อนที่บทสรุปนั้น แมนซิตี้ เปิดบ้านเสมอ อาร์เซน่อล 2-2

อย่างที่รู้กันดีว่าเกมนี้เป็นเกมที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ ทำประตูให้ แมนซิตี้ จากการลงเล่นทุกรายการครบ 100 ประตูพอบดิบพอดี แต่มันก็ยังมีสถิติอย่างอื่นที่น่าสนใจเช่นกัน อย่างเช่นเรื่องที่มีคนผ่านบอลไม่เข้าเป้าแม้แต่หนเดียว

- มาช้าแต่มานะ

แมนซิตี้ เกือบจะแพ้คาบ้านแล้ว ยังดีที่พวกเขาได้ จอห์น สโตนส์ ตามตีเสมอให้ทีมได้ในนาทีที่ 98 ซึ่งหากนับกันที่เวลาการแข่งขันแล้วล่ะก็ นี่ก็ถือเป็นประตูในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ที่เกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมมากที่สุดของ "เรือใบสีฟ้า" เลยทีเดียว

- ปูพรม

28 ครั้ง คือจำนวนการพยายามทำประตูตลอดช่วงครึ่งหลังของ แมนซิตี้ ส่งผลให้นี่เป็นเกม พรีเมียร์ลีก ที่มีทีมได้ลุ้นประตูในช่วงครึ่งใดครึ่งหนึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ร่วม หากนับตั้งแต่ที่เริ่มมีการบันทึกสถิติตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 เป็นต้นมา โดยอันดับ 1 ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น แมนซิตี้ นั่นเอง ที่ทำเอาไว้ในเกมกับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2012

- โดนกดหนัก

ด้วยความที่เหลือผู้เล่นน้อยกว่าตอนท้ายครึ่งแรก ทำให้ในครึ่งหลังมันพอเข้าใจได้ที่ อาร์เซน่อล จะมาเน้นเล่นเกมรับเป็นหลัก ซึ่งนั่นก็ทำให้ในครึ่งหลังพวกเขามีเปอร์เซ็นต์การได้ครองบอลเฉลี่ยเพียง 12.5 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม หากนับตลอดทั้งเกมนั้นนัดนี้ อาร์เซน่อล ได้ครองบอลรวมแค่ 22 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทำให้นี่เป็นเกม พรีเมียร์ลีก ที่พวกเขาได้ครองบอลน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 โดยเกมที่พวกเขาเคยได้ครองบอลน้อยกว่านี้ก็คือวันที่เจอกับ แมนซิตี้ เช่นกัน เพียงแต่เป็นตอนเดือนสิงหาคม ปี 2021

- ซาก้า = อองรี

การแอสซิสต์ได้ในนัดล่าสุดส่งผลให้ ซาก้า ทำแอสซิสต์ในเกมลีกช่วง 5 นัดแรกของซีซั่นได้ทั้งหมด และเขาถือเป็นนักเตะ พรีเมียร์ลีก คนที่ 2 เท่านั้นที่ทำแบบนั้นได้ โดยคนแรกก็คือ เธียร์รี่ อองรี ที่ทำให้ อาร์เซน่อล ในฤดูกาล 2004-05

- ไม่แม่น

เกมนี้ ยูร์เรี่ยน ทิมเบอร์ กับ ไค ฮาแวร์ทซ์ สองดาวเตะอาร์เซน่อล มีจังหวะผ่านบอลทั้งหมด 6 ครั้งกับ 5 หน ตามลำดับ แต่ทั้งคู่ก็ผ่านบอลไม่เข้าเป้าแม้แต่หนเดียว และนี่ถือเป็นครั้งแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่นักเตะในตำแหน่งเอาท์ฟิลด์ (ตำแหน่งอื่นๆ นอกจากผู้รักษาประตู) ผ่านบอลไม่เข้าเป้าเลย หากนับเฉพาะคนที่ลงเล่นในเกมนั้นๆ เป็นจำนวน 89 นาทีขึ้นไป

- มากัลเยส ถูกใจลูกเตะมุม

จนถึงตอนนี้ กาเบรียล มากัลเยส กองหลัง อาร์เซน่อล ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 16 ลูก ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นการทำประตูจากจังหวะที่ทีมได้เล่นลูกเตะมุมถึง 14 ประตู หรือคิดเป็น 88 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว โดยในบรรดานักเตะที่ทำประตูใน พรีเมียร์ลีก 10 ลูกขึ้นไปนั้น เขาก็คือคนที่มีอัตราการทำประตูจากลูกเตะมุมสูงที่สุดเลย

- ใบแดงบ่อย

นับตั้งแต่ที่ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามากุมบังเหียน อาร์เซน่อล เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 มันก็มีนักเตะของ อาร์เซน่อล มากถึง 17 คนที่ได้รับใบแดงในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันนั้นก็ไม่มีทีมไหนอีกแล้วที่มีนักเตะโดนไล่ออกในเกม พรีเมียร์ลีก มากไปกว่าทีมของ อาร์เตต้า

- เด็กเกร็ดบอล - 


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X