แมนซิตี้ พบ อาร์เซน่อล! มิเกล อาร์เตต้า รูดซิบปากเมินจวกเปาแจกแดง

แมนซิตี้ พบ อาร์เซน่อล! มิเกล อาร์เตต้า รูดซิบปากเมินจวกเปาแจกแดง
มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล ยืนยันไม่ขอคอมเมนต์การแจกใบแดงที่น่ากังขาของผู้ตัดสินที่ทำให้ เดอะ กันเนอร์ส เหลือสิบคนตลอดครึ่งหลังกระทั่งต้านเกมรุกของ เรือใบสีฟ้า ไม่สำเร็จ และเสมอกัน 2-2 ในช่วงนาทีสุดท้ายของการทดเวลาในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย.

อาร์เตต้า ปิดปากเงียบไม่ขอโจมตี ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ที่แจกใบเหลืองที่สองให้กับ เลอันโดร ทรอสซาร์ ในช่วงทดเวลาของครึ่งแรกซึ่งมีส่วนสำคัญทำให้ทีม ปืนใหญ่ ต้องเล่นเกมรับแบบเต็มตัวหลังมีสกอร์นำ 2-1 แต่ไม่วายโดนเจ้าบ้านแบ่งแต้มไปจนได้ในนาทีสุดท้ายของการทดเวลา 90+8 ซึ่ง จอห์น สโตนส์ ลุกจากม้านั่งข้างสนามลงไปเป็นซูเปอร์ซับให้ทีมเจ้าบ้าน

"ผมภูมิใจในทีมของผม เราเล่นเกมที่ยากมาก เราเล่นกับทีมที่ดีที่สุดในโลก" กุนซือสแปนิชเอ่ยกับ บีบีซี

"เรานำ 2-1 ก่อนจะมีเรื่องเกิดขึ้น มันเป็นเรื่องที่แตกต่างไป และผมไม่อยากคอมเมนต์ใบแดงของ เลอันโดร ทรอสซาร์"

"แน่นอนว่าเราเล่นได้ดีที่ เอติฮัด แม้จะมีสิบคน เราทำในสิ่งที่เหลือเชื่อ ผมไม่อยากคอมเมนต์สิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาตัดสินใจแบบนั้น ผมไม่อยากทำลายสิ่งต่างๆ ผมไม่จำเป็นต้องพูดอะไร ผมคิดว่ามันเป็นใบแดงที่ชัดเจนเหมือนที่ผู้คนคิด" อาร์เตต้า เสริมหลังถูกสื่อถามถึง  เฌเรมี่ โดกู ที่เตะบอลทิ้งเช่นเดียวกับ ทรอสซาร์ ซึ่งได้เหลืองที่สอง

"ไม่ใช่งานของผมที่จะพิพากษาสิ่งที่เกิดขึ้น งานของผมคือการเอาตัวรอดไปจากบรรยากาศที่ยากลำบากที่สุดแห่งหนึ่งในเกมฟุตบอลตลอดครึ่งหลัง นอกนั้นไม่ใช่งานของผม แต่มันเกิดขึ้นสองครั้งแล้วในห้าเกมซึ่งน่าวิตกที่ได้เห็นในลีกที่ดีที่สุดอย่าง พรีเมียร์ลีก"

"ใบแดงทำให้สถานการณ์ของเราเป็นไปไม่ได้ มันยากที่ต้องเล่นกับ 11 นักเตะ หากเป็น 10 คนเท่ากันมันอาจเป็นไปได้ การเหลือ 10 คนทำให้คุณต้องตั้งรับในเขตหกหลา และสกัดกั้นครั้งแล้วครั้งเล่า"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X