แมนซิตี้ พบ อาร์เซน่อล! เป๊ป รับเรือหืดไล่เจ๊าปืน 10 ตัวกลับนั่งจ่าฝูง

แมนซิตี้ พบ อาร์เซน่อล! เป๊ป รับเรือหืดไล่เจ๊าปืน 10 ตัวกลับนั่งจ่าฝูง
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ยอมรับเป็นงานยากที่ต้องสอยตาข่าย อาร์เซน่อล ซึ่งเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง แต่ความอดทนทำให้ เรือใบสีฟ้า ตีเสมอ 2-2 ได้ทันเวลาในเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย.

แมนฯ ซิตี้ แชมป์  พรีเมียร์ลีก ได้ประตูนำหน้าก่อนตั้งแต่นาทีที่ 9 จากฝีเท้าของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ซึ่งสอยตาข่ายให้ เรือใบสีฟ้า ครบ 100 ตุงพอดี แต่ เดอะ กันเนอร์ส พลิกเกมแซงนำ 2-1 ได้จากจังหวะสับไกของ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ในนาทีที่ 22 และลูกโขกของ กาเบรียล นาทีที่ 45

จากนั้นในช่วงทดเวลาครึ่งแรก เลอันโดร ทรอสซาร์ ได้ใบเหลืองที่สองทำให้ แมนฯ ซิตี้ ได้เปรียบตัวผู้เล่นตลอดครึ่งหลัง แต่กว่าจะหาทางตีเสมอได้จาก จอห์น สโตนส์ ตัวสำรองก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 90+8

"มีหลายสิ่งเกิดขึ้นในเกม เราต้องหาเวลาวิเคราะห์ เราสร้างโอกาสกับศัตรูที่ดีอย่าง อาร์เซน่อล ได้มากมาย ก่อนหน้านี้เป็น เจอร์เก้น คล็อปป์ ตอนนี้มันเป็นแนวทางฟุตบอลที่แตกต่างไป" กวาร์ดิโอล่า ระบุ

"พวกเขามีบุคลิกภาพเช่นเดียวกับเรา ยังมีอีกเก้าสิบเก้าแต้มให้เล่น นี่คือชีวิต เราตีเสมอได้ เราสมควรได้แต้ม"

"หลังมีอาการบาดเจ็บ เกมของเราสะดุดไป เราสร้างเกมรุกได้ดี มันไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะพวกเขาเล่นได้ดี การยิงสองประตูจาก อาร์เซน่อล ไม่ง่ายเลย"

"สิ่งที่สำคัญที่สุดคือครึ่งหลังซึ่งเราไม่ได้ทำฟาวล์เลย พวกเขาพยายามหยุดเกม ผมไม่รู้ว่ากี่ครั้งที่พวกเขาล้มไปเป็นตะคริว"

"มันเป็นเกมที่ยากเพราะคุณต้องสาดบอลเข้าเขตโทษ แต่พวกเขามี คาลาฟิออรี่ , เบน ไวท์ , ซาลิบา ,โธมัส ปาร์เตย์ , เดแคลน ไรซ์ , กาเบรียล มีการเล่นกันสิบคนในนั้น"

"แต่เราต้องอดทน และหาโอกาสยิง ราย่า เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ แต่เราสมควรได้แต้ม"

"บางทีผมอาจทำเหมือนกับที่ อาร์เซน่อล ทำในครึ่งหลังหากเราเหลือสิบคน คุณต้องไปถาม มิเกล ว่าแท็คติกคืออะไร แต่บอลยาวจาก ราย่า ไปที่ ฮาแวร์ตซ์ น่าทึ่งมาก พวกเขาเก็บบอลจังหวะสองได้ดี แต่สุดท้ายเราอดทนจนได้โอกาส และประตู"

ต่ออาการบาดเจ็บของ โรดรี้ ที่ต้องเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ต้นเกม กวาร์ดิโอล่า เอ่ยว่า "ผมยังไม่รู้ในตอนนี้ ผมยังไม่ได้คุยกับหมอ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X