รั้งเบอร์1! แมนยู สร้างสถิติทีมพลาดโอกาสสำคัญมากสุดในลีก

รั้งเบอร์1! แมนยู สร้างสถิติทีมพลาดโอกาสสำคัญมากสุดในลีก
แมนยู สร้างสถิติไม่น่าจดจำเมื่อนำโด่งในฐานะทีมที่พลาดโอกาสสำคัญมากที่สุดในลีกซีซั่นนี้ โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่บุกเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำโด่งในฐานะทีมที่พลาดโอกาสสำคัญมากที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ หลังทัพ "ปีศาจแดง" สร้างสรรค์โอกาสได้มากมายแต่ท้ายที่สุดไม่สามารถส่งบอลเขาไปซุกก้นตาข่ายได้อย่างที่ควรจะเป็น

ลูกทีมของกุนซือเอริค เทน ฮาก มีโอกาสเยอะแยะมากมายในแมตช์ล่าสุดที่บุกเสมอ คริสตัล พาเลซ แบบไร้สกอร์ ส่งผลให้พวกเขาเก็บได้เพียง 7 คะแนนจากการลงสนามในเกมลีก 5 แมตช์ ทำให้ "เร้ด เดวิลส์" รั้งอยู่อันดับ 11 

จากการเปิดเผยสถิติแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสสำคัญถึง 17 ครั้งในฤดูกาลนี้ มากที่สุดในลีก โดยมี ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แอสตัน วิลล่า ตามมาอย่างห่างๆ ด้วยสถิติ 12 ครั้ง 

สำหรับนักเตะของ แมนฯ ยูฯ ที่พลาดโอกาสสำคัญได้แก่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส, โจชัว เซิร์กซี และ อเลซานโดร การ์นาโช่ ในทางกลับกัน มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งฟอร์มน่าผิดหวังเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา แต่ทำผลงานได้โดดเด่นในฤดูกาล 2024/2025 

ทั้งนี้ ผลงานโดยรวมแสดงให้เห็นว่า สโมสรที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมากที่สุด 20 สมัย ยิงได้แค่ 5 ประตูจาก 5 เกม โดยมีค่า xG (ความน่าจะเป็นของการได้ประตู) อยู่ที่ 9.4 ซึ่งหมายความว่าพวกเขาน่าจะยิงได้อย่างน้อย 9 ประตูในเวลานี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X