พรีเมียร์ลีกแจงทำไม ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ถึงรอดโดนไล่ออก

พรีเมียร์ลีกแจงทำไม ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ถึงรอดโดนไล่ออก
เป็นเรื่องที่ถกเถียงในหมู่แฟนบอลกับจังหวะรอดใบแดงของ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ที่เข้าปะทะ ไดจิ คามาดะ ซึ่งต่อมา พรีเมียร์ลีก ได้มีการอธิบายถึงเรื่องนี้

เกม พรีเมียร์ลีก คู่ดึกเมื่อคืนวันเสาร์ที่สนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปของ คริสตัล พาเลซ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-0

โดยจังหวะที่เป็นประเด็นจนเกิดข้อสงสัยคือตอนที่เกมผ่านไปราว ๆ หนึ่งชั่วโมง เมื่อ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ กองหลังอาร์เจนไตน์ฝั่ง แมนยู ตั้งใจเข้าปะทะใส่ ไดจิ คามาดะ มิดฟิลด์ พาเลซ ด้วยกระโดดขาคู่เพื่อแย่งบอลจากฝั่งคู่แข่ง ซึ่งผู้ตัดสิน เดวิด คูร์ต เป่าฟาวล์แล้วควักเพียงใบเหลืองให้แก่ มาร์ตีเนซ

หลังจบเกม กูรูลูกหนังอย่าง เจมี่ เร้ดแน็ปป์ วิเคราะห์ถึงเรื่องนี้ร่วมกับ ฟิล โจนส์ ทางช่อง สกาย สปอร์ตส์ ซึ่งทาง เร้ดแน็ปป์ เผยว่า "ผมไม่เข้าใจว่าเขาคิดอะไรอยู่ถึงกระโดดไปทั้งสองเท้าแบบนั้น"

ต่อมา Premier League Match Centre แอคเคาท์ทางการของ พรีเมียร์ลีก ที่ตั้งขึ้นเพื่ออธิบายจังหวะรีเพลย์หรือ VAR ได้แจกแจงเหตุผลถึงเรื่องดังกล่าวไว้ดังนี้

"ผู้ตัดสินให้ใบเหลืองแก่ มาร์ตีเนซ ในจังหวะเข้าปะทะใส่ คามาดะ"

"วีเออาร์ ได้เช็กถึงความเป็นไปได้ในการโดนใบแดง และยืนยันตามสิ่งที่กรรมการตัดสินว่าไม่เป็นใบแดง ซึ่งพิจารณาได้ว่าเป็นการเข้าปะทะแบบไม่ระวังและไม่ได้สัมผัสโดนตัว คามาดะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X