เจ้าบ้านสถิติข่ม! เกร็ดก่อนเกม แมนซิตี้ พบ อาร์เซน่อล

เจ้าบ้านสถิติข่ม!  เกร็ดก่อนเกม แมนซิตี้ พบ อาร์เซน่อล
บิ๊กแมตช์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในสุดสัปดาห์นี้ย่อมอยู่ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นแชมป์เก่าจะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เจอกับ อาร์เซน่อล รองแชมป์ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

ทั้ง 2 ทีมต่างก็เป็นทีมที่มีผลงานโดยรวมยอดเยี่ยมในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา และมีเกมรุกดีเป็นลำดับต้นๆ ของเกาะอังกฤษในพักหลังด้วย ซึ่งเราจะมาพูดถึงเกร็ดบางอย่างเพื่อเป็นการรับกระแสเกมนี้กัน

- ซิตี้ แกร่งกว่าในบ้าน

9 นัดหลังสุดที่คู่นี้เจอกันในเกมลีกที่บ้านของ แมนฯ ซิตี้ นั้น "เรือใบสีฟ้า" ไม่เคยต้องออกจากสนามในฐานะผู้แพ้แม้แต่หนเดียว โดยเป็นการชนะได้ถึง 7 เกมกับเสมอ 2 หน

นอกจากนี้ 6 ครั้งหลังสุดที่ อาร์เซน่อล ยกพลไปเยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม นั้น พวกเขายังทำประตูได้แค่ลูกเดียวอีกต่างหาก นั่นคือผลงานของ ร็อบ โฮลดิ้ง ในเกมที่ทีมดังของกรุงลอนดอนแพ้ไป 1-4 เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2023

- 99

ตอนนี้ อาร์เซน่อล เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ไปได้ 99 เกม จากการเจอกัน  211 นัดในทุกรายการ ซึ่งถ้าหากทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เก็บ 3 แต้มได้ มันก็จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ เป็นคู่แข่งรายที่ 2 ที่ อาร์เซน่อล คว้าชัยได้แตะหลัก 100 เกมเป็นอย่างต่ำ โดยทีมเดียวจนถึงตอนนี้ที่ อาร์เซน่อล คว้าชัยได้อย่างน้อย 100 เกมคือ เอฟเวอร์ตัน หลังจากพวกเขาพิชิต "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ไปแล้ว 111 ครั้ง

ขณะที่สำหรับ แมนฯ ซิตี้ แล้วนั้น อาร์เซน่อล ก็คือทีมที่เอาชนะพวกเขาได้มากที่สุดเลยทีเดียว

- นัดลุ้นประวัติศาสตร์ทั้ง 2 ฝั่ง

ถ้าหากเกมนี้ทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คว้าชัยชนะได้ มันก็จะทำให้ แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นทีมแรกในลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษที่ชนะเกมลีกช่วง 5 นัดแรกทั้งหมด ได้มากถึง 5 ฤดูกาลด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ก็มีลุ้นสถิติเช่นกัน เพราะตอนนี้พวกเขามีโอกาสเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่ไม่ตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนกับการเล่นเกมเยือนเป็นนัดที่ 12 ติดต่อกัน

- แพ้ทางแชมป์เก่า

จากทั้งหมด 29 ครั้งที่ อาร์เซน่อล ต้องไปเยือนทีมที่เป็นแชมป์เก่าของ พรีเมียร์ลีก นั้น พวกเขาเป็นฝ่ายชนะเพียงแค่ 3 หนเท่านั้น

- เครื่องจักร ฮาลันด์

อย่างที่รู้กันดีว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังฟอร์มร้อนแรงหลังทำได้ 9 ประตูจากการลงเล่นในลีก 4 นัดแรก แถม 3 เกมหลังสุดนั้นเขายังยิงได้มากกว่า 1 ประตูด้วย

ถ้าหากเกมวันอาทิตย์นี้ ฮาลันด์ ทำได้เกิน 1 ประตูอีก เขาก็จะกลายเป็นนักเตะคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่ทำประตูต่อ 1 เกมได้อย่างน้อย 2 ลูกเป็นจำนวน 4 นัดติดต่อกัน โดยคนแรกที่ทำแบบนั้นได้คือ หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งทำเอาไว้กับ ลิเวอร์พูล ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2013

- ซาก้า จอมปั้น

ในเกมลีก 4 นัดแรกของฤดูกาลนี้ บูกาโย่ ซาก้า มีชื่อเป็นคนทำแอสซิสต์ได้ทั้งหมด และหากเขาทำแบบนั้นได้อีก ซาก้า ก็จะเป็นนักเตะ อาร์เซน่อล คนที่ 2 ที่ทำแอสซิสต์ในเกม พรีเมียร์ลีก ช่วง 5 นัดแรกได้ครบทั้ง 5 เกม โดยคนเดียวของ อาร์เซน่อล ที่ทำแบบนั้นได้คือ เธียร์รี่ อองรี ซึ่งทำเอาไว้ในซีซั่น 2004-05


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X