พาเลซ พบ แมนยู! 5 ประเด็นผีต้นดีปลายแย่ได้แค่เจ๊าอินทรี

พาเลซ พบ แมนยู! 5 ประเด็นผีต้นดีปลายแย่ได้แค่เจ๊าอินทรี
หลังจากเปิดรังถล่ม บาร์นสลีย์ 7-0 ในเกม คาราบาวคัพ รอบสามเมื่อกลางสัปดาห์ แมนยู และ เอริค เทน ฮาก ก็กลับคืนสู่โลกแห่งความจริงในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อพวกเขาทำได้แค่ออกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ แบบไร้สกอร์ 0-0 ในการฟาดแข้งที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ก.ย.ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นอีกหนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ผู้จัดการทีมชาวเมืองกังหันลมจะพา ผีแดง กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ในลีกเมืองผู้ดีอีกคำรบ

1.อินทรีผงาดฟ้าโรเตชั่นสองจุด

คริสตัล พาเลซ ปรับทัพตัวจริงสองตำแหน่งเมื่อเทียบจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่พวกเขาเฝ้าบ้านไล่ตีเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ แบบเฉียดฉิว 2-2 ในช่วงทดเวลา

โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ กุนซือทีม ดิ อีเกิ้ลส์ ซึ่งพาทีมบุกไปสยบ คิวพีอาร์ 2-1 ในเกม คาราบาวคัพ รอบสามเมื่อกลางสัปดาห์ปราศจาก ชีค ดูกูเร่ ที่เจ็บเท้า ทำให้ ไดจิ คามาดะ กองกลางทีมชาติ ญี่ปุ่น ได้ลงสนาม

ส่วนอีกตำแหน่ง คริส ริชาร์ดส์ ถูกเลือกให้ลงเล่นแทน เนธาเนี่ยล ไคลน์

2. ผีปรับแผงรุกตำแหน่งเดียว

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เลือกเปลี่ยนตัวรุกรายเดียวจากเกม พรีเมียร์ลีก แมตช์บุกไปขยี้ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0

ผู้จัดการทีมสกินเฮดหันมาส่ง อเลฮานโดร การ์นาโช่ ออกสตาร์ตก่อนหน้า มาร์คัส แรชฟอร์ด โดยในเกมเอาชนะ นักบุญ ได้สำเร็จ ทั้งสองต่างก็สอยตาข่ายได้คนละเม็ด แถมนัดยำใหญ่ เจ้าตูบ ในเกม คาราบาวคัพ ต่างก็ยิงประตูได้คนละสองลูก

สำหรับ มานูเอล อูการ์เต้ ยังรับบทตัวสำรองแม้จะได้ออกสตาร์ตเกมฟุตบอลถ้วยนัดเปิดบ้านยำใหญ่ บาร์นสลีย์ 7-0

จากการวางหมากของ เทน ฮาก ส่งผลให้ คริสเตียน เอริคเซ่น ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดที่สามติดต่อกัน อีกทั้งเกมนี้ ผีแดง ได้ เมสัน เมาท์ กับ ราสมุส ฮอยลุนด์ หายเจ็บกลับมานั่งข้างสนามด้วย

3. หนึ่งแต้มที่ไม่เซอร์ไพรส์


แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งโอกาสได้สามแต้มอย่างน่าเสียดายหากจะมองเฉพาะเกมในครึ่งแรกที่พวกเขามีโอกาสคลำเป้าหลายหนโดยเฉพาะ การ์นาโช่ 

อย่างไรก็ดี เกมในครึ่งหลังเป็น อินทรีผงาดฟ้า ที่ยกระดับต่อสู้กับอาคันตุกะได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา และน่าจะขึ้นนำก่อนหลายหนเช่นกัน ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการหมดมุก แถมเร่งไม่ขึ้นเห็นๆกระทั่งต้องจำใจยอมรับผลเสมอ 0-0 โดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

ถึงตอนนี้ พาเลซ ยังคงเริ่มต้นซีซั่นได้อย่างไม่น่าโสภาต่อไปเนื่องจากพวกเขายังไม่ชนะเกมลีกในซีซั่นนี้เลยหลังจากผ่านไปแล้วห้านัดแล้ว แต่ผลเสมอกับ เร้ด เดวิลส์ ไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรส์อย่างที่บอกเนื่องจากสนาม เซลเฮิร์ส พาร์ค กลายเป็นสังเวียนแข้งที่นักเตะ ผีแดง ไม่โปรดปรานเอาซะเลยในหลายปีหลัง

โดยเฉพาะเมื่อรวมนัดล่าสุดเข้าไปด้วย แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาหักปีก อินทรีผงาดฟ้า ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นจากผลลัพธ์ดังนี้

21/9/2024: พาเลซ 0-0 แมนฯ ยูไนเต็ด

6/5/2024: พาเลซ 4-0 แมนฯ ยูไนเต็ด

18/1/2023: พาเลซ 1-1 แมนฯ ยูไนเต็ด

22/5/2022: พาเลซ 1-0 แมนฯ ยูไนเต็ด

3/3/2021: พาเลซ 0-0 แมนฯ ยูไนเต็ด

16/7/2020: พาเลซ 0-2 แมนฯ ยูไนเต็ด

4. เฮนเดอร์สัน ทำทีมเก่าเซ็ง


จากผลเสมอ 0-0 ที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ปฏิเสธไม่ได้ว่า ดีน เฮนเดอร์สัน อดีตนายทวาร ผีแดง ทำให้ทีมเก่าหัวเสียอย่างแรงที่ต้องออกจากสนามด้วยการเก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น

หลังถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยออกไปแบบยืมตัวกับหลายทีม ในที่สุดมือกาววัย 27 ปีก็ลงเอยกับ คริสตัล พาเลซ แบบเต็มตัวเมื่อซีซั่นก่อน และเกมนี้เขาเซฟเป็นระวิงช่วยให้ทีมลูกหนังแห่งกรุงลอนดอนยันเสมอกับ เร้ด เดวิลส์ ได้ 0-0 ในครึ่งแรกจากฟอร์มการเล่นที่เป็นรองอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับครึ่งหลังกลายเป็นว่า อ็องเดร โอนาน่า ต้องงัดฟอร์มที่เหนียวหนึบออกมาช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกันก่อนที่ทั้งสองทีมจะแบ่งแต้มกันไปชนิดบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น แต่จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในครึ่งแรกทำให้ เฮนเดอร์สัน ได้ตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะสถิติระบุว่า เฮนเดอร์สัน ออกแรงเซฟทั้งหมดเจ็ดครั้งในเกมนี้ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดสำหรับผู้รักษาประตูทีม ดิ อีเกิ้ลส์ ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สามารถเก็บคลีนชีตได้ต่อจาก บิเซนเต้ กวยต้า ในเกมบู๊กับ นิวคาสเซิ่ล เมื่อเดือนม.ค.2023

5. ใบเหลืองของ มาร์ติเนซ?


ปฏิเสธไม่ได้ว่าจังหวะได้ใบเหลืองของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ช่วงกลางครึ่งหลังก่อให้เกิดประเด็นถกเถียงกันพอสมควร

หลังจากเกมดำเนินไปถึงนาทีที่ 63 กองหลังทีมชาติ อาร์เจนติน่า กระโดดสองเท้าย่ำใส่บอลในจังหวะที่ ไดจิ คามาดะ พยายามเข้ามาแย่ง และทำให้ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองโดยนักวิจารณ์หลายรายชี้ว่าสตาร์เลือดฟ้าขาวเฮงสุดขีดที่ไม่โดนไล่ออกเนื่องจากเป็นการเล่นที่อันตราย

สำหรับจังหวะดังกล่าว เฮนเดอร์สัน วิ่งออกมาโวยท่านเปาเช่นกันที่แจกแค่ใบเหลืองให้นักเตะทีมเยือน และทำให้เขาโดนจดชื่อพร้อมกันไปด้วย

อย่างไรก็ดี หลังเกิดข้อกังขา พรีเมียร์ลีก ชี้แจงการทำงานของผู้ตัดสินออกมาแล้วดังนี้

"ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้ มาร์ติเนซ ในจังหวะเข้าหาบอลร่วมกับ คามาดะ วีเออาร์เช็กแล้วว่ามีโอกาสเป็นใบแดงหรือไม่ และยืนยันกับผู้ตัดสินว่ามันไม่ใช่ใบแดง"

"มันเป็นการเข้าหาบอลที่เลินเล่อ และไม่ได้ปะทะโดน คามาดะ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X