เวสต์แฮม พบ เชลซี! 5 ประเด็นร้อนสิงห์คว้าชัย แจ็คสัน หวังได้

เวสต์แฮม พบ เชลซี! 5 ประเด็นร้อนสิงห์คว้าชัย แจ็คสัน หวังได้
นิโคลัส แจ็คสัน หวังได้-เจดอน ซานโช่ สตาร์ตตัวจริง พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกรอบกว่าหนึ่งปี-ค้อนแพ้ทางสิงห์ เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจจากเกม เชลซี ทุบ เวสต์แฮม เละคาบ้าน

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม เชลซี นำทัพ "สิงห์บลูส์" บุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้อย่างขาดลอย 3-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก คู่แรกประจำวันเสาร์ที่ 21 กันยายน ส่งผลให้ขยับขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงชั่วคราว หลังเก็บไปแล้ว 10 คะแนนจากการเล่น 5 นัด

จากชัยชนะของ เชลซี มี 5 ประเด็นน่าสนใจดังนี้

1. ซานโช่ ตัวจริงนัดแรกรอบกว่า 1 ปี

เจดอน ซานโช่ เชลซี

เกมนี้ มาเรสก้า ส่ง เจดอน ซานโช่ ปีกชาวอังกฤษ ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ เชลซี หลังทำผลงานดีลงมาเป็นตัวสำรองแล้วคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมชนะ บอร์นมัธ 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน

นี่เป็นการออกสตาร์ตตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก นัดแรกของ ซานโช่ มากกว่า 1 ปี นับตั้งแต่ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพบ ฟูแล่ม เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2023

ซานโช่ ย้ายจาก แมนยู มาเล่นให้ เชลซี แบบยืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ พ่วงออปชั่นซื้อชาดช่วงซัมเมอร์ปีหน้าที่ราคา 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 880 ล้านบาท) บวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท)

2. แจ็คสัน หวังได้

นิโคลัส แจ็คสัน กองหน้า เชลซี

นิโคลัส แจ็คสัน กองหน้า เชลซี ระเบิดฟอร์มสุดยอดในเกมนี้ หลังเป็นคนยิงนำ 1-0 นาทีที่ 4 และมาบวกลูก 2-0 นาทีที่ 18 โดยหลังยิงได้เจ้าตัวออกลีลาแดนซ์เลียนแบบ ไมเคิ่ล แจ็คสัน แถมนาที 48 ยังแอสซิสต์ให้ โคล พาลเมอร์ ยิงนำ 3-0 ด้วย

ในช่วงที่ผ่านมา แจ็คสัน โดนวิจารณ์อย่างหนักเรื่องพลาดยิงประตูง่ายๆ แต่เวลานี้ เขาเล่นด้วยความมั่นใจ และยิงใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ไปแล้ว 4 ลูก และทำ 2 แอสซิสต์

กองหน้าทีมชาติเซเนกัล วัย 23 ปี เพิ่งจรดปากกาต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ออกไปจนถึงปี 2033 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเจ้าตัวก็ประกาศลั่นขอทำผลงานตอบแทนสโมสรที่เชื่อมั่นในตัวเขา

3. ค้อนแพ้ทางสิงห์

เชลซี เอาชนะ เวสต์แฮม ไปแล้วถึง 31 นัดจากที่เจอกัน 57 ครั้งใน พรีเมียร์ลีก โดยที่ "ขุนค้อน" ชนะได้เพียง 10 เกม และเสมอกันไป 16 นัด 

นอกจากนั้น เวสต์แฮม ยังแพ้คาบ้านทั้ง 3 นัดในการออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์สโมสร หลังพ่าย แอสตัน วิลล่า 1-2 และแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3 ส่งผลให้เพิ่งมีแค่ 4 แต้มจาก 5 นัด 

ขณะที่ เชลซี คว้าชัยนัดเยือนใน พรีเมียร์ลีก มา 5 เกมติดแล้วถ้านับต่อเนื่องมาจากฤดูกาลที่แล้ว เทียบเท่ากับที่เคยทำได้ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021

เชลซี เวสต์แฺฮม

4. เสี่ยท็อดด์ คืนดี เอ็กห์บาลี่?

เกมนี้นอกจากเรื่องในสนามแล้วนั้น ยังมีเรื่องน่าสนใจนอกสนามอีกด้วย หลังมีภาพ ท็อดด์ โบห์ลี่ กับ เบห์ดาด เอ็กห์บาลี่ เจ้าของร่วม เชลซี มาดูเกมด้วยกันบนอัฒจันทร์

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า โบห์ลี่ กับ เอ็กห์บาลี่ ทะเลาะกันทั้งที่พวกเขาร่วมมือกันเข้ามาเทกโอเวอร์ เชลซี เมื่อราว 2 ปีก่อน และว่ากันว่าต่างฝ่ายต้องการได้มีอำนาจในการบริหารทีมมากกว่าอีกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม หลังมีภาพที่ทั้งคู่มาดูเกมนี้ด้วยกันก็เชื่อว่า เสี่ยท็อตต์ คงเคลียร์ใจกับ เอ็กห์บาลี่ ได้แล้ว

5. โลเปเตกี เริ่มเก้าอี้ร้อน

หลังจบความพ่ายแพ้อย่างยับเยินน่าจะทำให้ จูเลน โลเปเตกี กุนซือ เวสต์แฮม เริ่มเก้าอี้ร้อน หลังออกสตาร์ตซีซั่นได้ไม่ดีมีแค่ 4 คะแนนจาก 5 นัด

ในเกมต่อไป โลเปเตกี จะต้องพา "ขุนค้อน" ออกไปเยือน ลิเวอร์พูล ถ้วย คาราบาว คัพ รอบ 3 วันพุธที่ 25 ก.ย. ก่อนไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในเกม พรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 28 ก.ย.นี้ 

ส่วน เชลซี เกมต่อไปจะเปิดบ้านรับ บาร์โรว์ ถ้วย คาราบาว คัพ รอบ 3 วันอังคารที่ 24 ก.ย. ก่อนรับมือ ไบรท์ตัน ในเกม พรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 28 ก.ย.นี้ 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X