อายุ 14 ปี!ดาวรุ่ง อาร์เซน่อล ทุบสถิติเด็กสุดยิงได้เกม ยูฟ่า ยูธ ลีก

อายุ 14 ปี!ดาวรุ่ง อาร์เซน่อล ทุบสถิติเด็กสุดยิงได้เกม ยูฟ่า ยูธ ลีก
แม็กซ์ ดาวแมน มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ทำลายสถิตินักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูในเกม ยูฟ่า ยูธ ลีก ได้ แต่ทีมของเขาก็แพ้ อตาลันต้า ในนัดดังกล่าว

แม็กซ์ ดาวแมน กองกลางดาวรุ่งของ อาร์เซน่อล กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในศึก ยูฟ่า ยูธ ลีก ได้ ด้วยวัยเพียง 14 ปี 8 เดือนกับอีก 19 วัน

ยูฟ่า ยูธ ลีก เทียบเท่ากับศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของเยาวชน โดยแต่ละสโมสรต้องใช้งานนักเตะที่มีอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งในรอบแรกนั้นโปรแกรมการแข่งขันของ ยูฟ่า ยูธ ลีก จะตรงกับของทีมชุดใหญ่ อย่างเช่นเมื่อทีม เอ เจอกับทีม บี ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วนั้น ทีมเยาวชนของทีม เอ กับของทีม บี ก็จะเจอกันใน ยูฟ่า ยูธ ลีก ในวันเดียวกันตามไปด้วย แต่เกมของ ยูฟ่า ยูธ ลีก จะเตะกันก่อน แชมเปี้ยนส์ ลีก

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ทีมเยาวชนของ อาร์เซน่อล ต้องไปเยือน อตาลันต้า โดยที่ ดาวแมน ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แต่ในครึ่งแรก อตาลันต้า เล่นได้เหนือกว่าจนนำห่าง 3-0 ตอนจบครึ่งแรก ก่อนที่ ดาวแมน จะทำประตูตีตื้นให้ทีมเยือนได้ในนาทีที่ 49 แต่ในช่วงท้ายเกม อตาลันต้า ก็ทำเพิ่ม 1 ลูกจนทำให้ทีมเด็กของ อาร์เซน่อล แพ้ไป 1-4

สำหรับเจ้าของสถิติเดิมในชาร์ตนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในเกม ยูฟ่า ยูธ ลีก ได้นั้น ได้แก่ ยูสซูฟา มูโกโก้ ที่เคยทำได้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยวัย 14 ปี 11 เดือนกับ 3 วัน เมื่อตอนปี 2019 โดยหลังจากนั้นสักพัก มูโกโก้ ก็ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ดอร์ทมุนด์ ได้ แต่ปัจจุบันแข้งวัย 19 ปีโดนปล่อยไปเล่นกับ นีซ แบบยืมตัว

นอกจากทำลายสถิติในเบื้องต้นแล้วนั้น ดาวแมน ยังถือเป็นนักเตะอายุน้อยสุดของ อาร์เซน่อล ที่ได้ลงเล่น ยูฟ่า ยูธ ลีก เช่นกัน โดยทำลายสถิติเดิมของ เคย์เลน ฮินด์ส ที่เคยทำเอาไว้ตอนอายุ 15 ปี เมื่อปี 2013

ดาวแมน ถือเป็นนักเตะเยาวชนที่คนภายในของ อาร์เซน่อล พูดถึงมาพักหนึ่งแล้ว โดยฤดูกาลนี้เขาก็ลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีไปแล้ว 2 นัด พร้อมกับทำได้ 1 แอสซิสต์ แถมที่ผ่านมายังเล่นให้ทีมชาติอังกฤษทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีกับ 17 ปีเช่นกัน


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X