อวยยศ มานูเอล อูการ์เต้!อดีตแข้ง แมนยู ชูนิว รอย คีน

อวยยศ มานูเอล อูการ์เต้!อดีตแข้ง แมนยู ชูนิว รอย คีน
หลุยส์ ซาฮา ออกปากยกย่อง มานูเอล อูการ์เต้ มิดฟิลด์คนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าทำให้เขาหวนไปถึงสมัยที่สโมสรมี รอย คีน เป็นพลังขับเคลื่อนในแดนกลาง

ซาฮา อดีตหัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความประทับใจฝีเท้าของ อูการ์เต้ มิดฟิลด์ทีมชาติ อุรุกวัย ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเป็นเกมแรกกับ ผีแดง ในศึก คาราบาวคัพ รอบสามนัดถล่ม บาร์นสลีย์ 7-0 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาโดยเขามองว่าอดีตขุนพลทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มีแววเป็นเหมือน คีน อดีตกองกลางฮาร์ดแมนที่ เร้ด เดวิลส์ มองหามานาน

"ผมสามารถมองเห็นความเหมือนระหว่าง มานูเอล อูการ์เต้ กับ รอย คีน คีน มอบการเข้าปะทะที่เกรี้ยวกราดมากกว่า เขาสื่อสารผ่านทางภาษากายตลอเวลา และเป็นแม่แบบของนักเตะคนอื่นๆ" อดีตดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส เอ่ยเมื่อ 19 ก.ย.

"มันเป็นทักษะสำคัญที่ ยูไนเต็ด ต้องการในแดนกลาง มันคือความเข้าใจจังหวะของเกม และการเล่นที่แข็งแกร่ง อูการ์เต้ นำพลังขับเคลื่อนมาสู่ ยูไนเต็ด อย่างที่พวกเขาต้องการเพราะในอดีต มันทำให้ทีมอื่นๆเล่นได้อย่างง่ายดายเกินไป"

"สิ่งที่ อูการ์เต้ ถูกเฝ้ามองคือการเอาชนะการเข้าปะทะ และมันเป็นสิ่งจำเป็นต่อการเดินเกมรุก ด้วยเหตุนี้ ยูไนเต็ด จึงเซ็นสัญญากับเขา และเขาสามารถปลุกเร้าทีมได้เหมือนกับ คีน เขาลงเล่นแค่ 20 นาทีในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน แต่เขาแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X