อาร์เตต้า เก่งกว่า เทน ฮาก!อดีตหอกดังชูเหตุผลอธิบาย

อาร์เตต้า เก่งกว่า เทน ฮาก!อดีตหอกดังชูเหตุผลอธิบาย
อลัน เชียเรอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ออกโรงชี้ มิเกล อาร์เตต้า เก่งกว่า เอริค เทน ฮาก พร้อมยกเหตุผลมาสนับสนุน

เชียเรอร์ ในฐานะกูรูชื่อดังออกปากยืนยันว่ากุนซือสแปนิชของทีม อาร์เซน่อล เก่งกว่านายใหญ่ดัตช์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไม่ต้องสงสัยแม้จะคุมทีม ปืนใหญ่ มานานกว่า และได้แชมป์น้อยกว่า

ถึงขณะนี้ อาร์เตต้า วัย 42 ปีกุมบังเหียนสโมสรแห่งกรุงลอนดอนเป็นปีที่ห้าแล้ว และได้แชมป์ เอฟเอคัพ แค่ใบเดียว ขณะที่ เทน ฮาก ทำหน้าที่กับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ย่างเข้าปีที่สาม และได้แชมป์สองรายการทั้ง คาราบาวคัพ และ เอฟเอคัพ

อย่างไรก็ดี เชียเรอร์ ชี้ชัดว่า อาร์เตต้า มีฝีมือที่เหนือกว่าเนื่องจากเขาพาทีม ปืนใหญ่ ท้าทายตำแหน่งแชมป์จาก แมนฯ ซิตี้ ได้ ขณะที่ เทน ฮาก ไม่สามารถทำได้

"แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใกล้เคียงที่จะท้าทายตำแหน่งแชมป์ลีกจาก แมนฯ ซิตี้ ได้เลย มันเป็นความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ว่าทำไม อาร์เตต้า จึงประสบความสำเร็จกับ อาร์เซน่อล เมื่อเทียบกับ เทน ฮาก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด" เชียเรอร์ กล่าวเมื่อ 18 ก.ย.

"ผมเข้าใจดีว่า อาร์เตต้า เพิ่งได้แชมป์ เอฟเอคัพ แค่ใบเดียวในช่วงเวลาของเขากับที่นั่น แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันมีการพัฒนาในทีมฟุตบอล พวกเขาพัฒนาอยู่ตลอดเวลา"

"เมื่อเราเปรียบเทียบ เอริค เทน ฮาก และ แมนฯ ยูไนเต็ด เราจะพูดกันถึงความกดดันของ อาร์เตต้า หาก อาร์เซน่อล จบอันดับแปดหรือเก้าเหมือน แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นก่อน"

"ทีมเหล่านี้ต้องได้เล่น แชมเปี้ยนส์ลีก ทุกซีซั่น และพวกเขาต้องท้าทายทีมชั้นยอดอย่าง แมนฯ ซิตี้ ได้"

"เวลาของ อาร์เตต้า ที่ อาร์เซน่อล สามารถถูกมองว่าประสบความสำเร็จเพราะพวกเขาพัฒนาตลอดเวลา พวกเขาพยายามอย่างหนักที่จะไล่ล่า แมนฯ ซิตี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X