วิลล่า เศร้า!หอกคู่ขาอดีตกุนซือทีมชาติไทยลาโลก

วิลล่า เศร้า!หอกคู่ขาอดีตกุนซือทีมชาติไทยลาโลก
แอสตัน วิลล่า ทีมลูกหนังของ พรีเมียร์ลีก เผย แกรี่ ชอว์ กองหน้าชุดคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ ปี 1982 เสียชีวิตแล้วในวัย 63 ปีโดยเขาเป็นคู่หูของ ปีเตอร์ วิธ อดีตกุนซือทีมชาติไทยในเกมดังกล่าว

แอสตัน วิลล่า เผยถึงข่าวร้ายของสโมสรว่า ชอว์ ซึ่งเป็นเด็กปั้นของทีม และก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสรเป็นต้นสังกัดแรกในอาชีพนักเตะเสียชีวิตแล้วหลังเข้าโรงพยาบาลเมื่อไม่นานมานี้เนื่องจากหกล้มจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

"แอสตัน วิลล่า ช็อกอย่างแรง และเสียใจอย่างที่สุดที่ได้รู้ว่า แกรี่ ชอว์ หนึ่งในฮีโร่ชุดคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ (แชมเปี้ยนส์ลีก ในปัจจุบัน) เสียชีวิตแล้ว" สิงห์ผงาด เผยเมื่อ 16 ก.ย.

"แกรี่ เป็นหนึ่งในผลผลิตของเรา เป็นกองหน้าที่มีความสามารถซึ่งสร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลจากการทำประตูของเขาซึ่งพา วิลล่า ประสบความสำเร็จในยุค 1980"

"เขาจากไปอย่างสงบในวันนี้โดยมีครอบครัวอยู่เคียงข้าง และพวกเขาร้องขอให้ แอสตัน วิลล่า ช่วยกระจายข่าว"

"ทุกคนในสโมสรขอส่งกำลังใจไปถึงครอบครัวของ แกรี่ และคนที่เขารักในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้"

ทั้งนี้ ชอว์ มีผลงานพังประตูให้ วิลล่า ได้ 79 ประตูจาก 213 นัดระหว่างปี 1978-1988 ก่อนย้ายออกไป และเป็นคู่ขาของ วิธ ในเกมชิงดำถ้วย ยูโรเปี้ยนคัพ ปี 1982 โดยอดีตกุนซือทีมชาติไทยซึ่งปัจจุบันมีอายุ 73 ปีพังประตูโทนนาทีที่ 67 ให้ วิลล่า คว้าแชมป์ด้วยการพิชิต บาเยิร์น 1-0 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X