ตัดทางคืนอำนาจ!ลือขาใหญ่อยากให้แบ่งหักแต้ม แมนซิตี้ หลายซีซั่น

ตัดทางคืนอำนาจ!ลือขาใหญ่อยากให้แบ่งหักแต้ม แมนซิตี้ หลายซีซั่น
เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ระบุ มีขาใหญ่ในวงการฟุตบอลที่เสนอให้ แมนฯ ซิตี้ ถูกแบ่งตัดแต้มหลายซีซั่น โดยการพิจารณาคดีจะเริ่มขึ้นในวันที่ 16 ก.ย.นี้

คนใหญ่คนโตในวงการฟุตบอลอังกฤษคนหนึ่งอยากให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกแบ่งตัดแต้มแบบหลายฤดูกาล หากโดนตัดสินว่ามีความผิดจากข้อหาละเมิดกฎการเงินจริงๆ ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อของเมืองผู้ดี

ฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหา แมนฯ ซิตี้ ว่าทำผิดกฎการเงินมากถึง 115 ข้อหา โดยเป็นความผิดระหว่างปี 2009-2018 ซึ่งช่วงนั้นพวกเขาได้แชมป์หลายต่อหลายรายการไปครอง และการพิจารณาคดีก็จะเริ่มขึ้นในวันจันทร์ที่ 16 กันยายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 10 สัปดาห์ด้วยกัน

ที่ผ่านมามีทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ทำผิดกฎการเงินจนโดนตัดแต้มมาแล้ว นั่นคือ เอฟเวอร์ตัน กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แต่ข้อหาของพวกเขาน้อยกว่าของ แมนฯ ซิตี้ เยอะ ทำให้มีการตั้งประเด็นว่าหาก "เรือใบสีฟ้า" ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง พวกเขาก็อาจจะโดนตัดแต้มเป็นจำนวนมากจนถึงขั้นอาจจะทำให้พวกเขาตกชั้นไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เลย

อย่างไรก็ตาม เดอะ เทเลกราฟ ระบุว่าหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก มองว่าแค่การตัดแต้มธรรมดาๆ ครั้งเดียว อาจจะไม่เพียงพอต่อความผิดของ แมนฯ ซิตี้ ต่อให้มันจะส่งผลให้ "เรือใบสีฟ้า" ตกชั้นก็ตาม เพราะต่อให้เป็นแบบนั้นพวกเขาก็อาจจะกลับมาสู่ลีกสูงสุดได้ในเวลาไม่นาน ก่อนที่จะกลับมาได้แชมป์อีกครั้ง

ด้วยเหตุนี้ มันเลยมีคนใหญ่คนโตคนหนึ่งที่เสนอให้มีการแบ่งตัดแต้ม แมนฯ ซิตี้ หลายฤดูกาลแทน เพื่อที่จะยับยั้งพวกเขาจากการกลับคืนสู่ พรีเมียร์ลีก ในทันที และไม่ให้พวกเขามีโอกาสกลับมามีลุ้นแชมป์ได้โดยเร็ว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X