เอฟเวอร์ตัน กับสถิติสุดเลวร้ายหลังโดน วิลล่า แซงคว้าชัย

เอฟเวอร์ตัน กับสถิติสุดเลวร้ายหลังโดน วิลล่า แซงคว้าชัย
เอฟเวอร์ตัน สร้างสถิติสุดเลวร้ายหลังโดนแซงคว้าชัยอีกครั้ง ขณะที่ ฌอน ไดซ์ บอกว่าทีมของตนพลาดโอกาสทองเอง

เอฟเวอร์ตัน กลายเป็นทีมที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่แพ้คู่แข่ง 2 นัดติดต่อกันทั้งที่นำไปก่อนอย่างน้อย 2 ลูกในทั้ง 2 เกมที่ว่า หลังจากล่าสุดออกไปพ่าย แอสตัน วิลล่า 2-3

ก่อนจะเข้าสู่โปรแกรมเกมทีมชาติ เอฟเวอร์ตัน เพิ่งแพ้ บอร์นมัธ คาบ้าน 2-3 ทั้งที่นำไปก่อน 2-0 โดยเกมนั้นพวกเขามาเสีย 3 ลูกในช่วงไม่กี่นาทีสุดท้ายของเกม และล่าสุด "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ก็ต้องออกจากสนามแบบมือเปล่าอีกครั้งทั้งที่นำไปก่อน 2 ลูก ส่วนทีมเดียวก่อนหน้านี้ที่เคยแพ้ใน พรีเมียร์ลีก 2 เกมติดต่อกันทั้งที่นำไปก่อนอย่างน้อย 2 ลูกคือ บอร์นมัธ ที่ทำเอาไว้ช่วงปี 2022

นอกจากนี้ นี่ก็นับเป็นการออกสตาร์ตที่แย่ที่สุดของ เอฟเวอร์ตัน นับตั้งแต่ฤดูกาล 1958-59 ด้วย หลังจากซีซั่นนี้พวกเขาแพ้ทั้ง 4 นัดแรก โดยในซีซั่น 1958-59 เอฟเวอร์ตัน เคยพ่ายทั้ง 6 เกมแรกของฤดูกาล ขณะเดียวกันนี่ก็นับเป็นซีซั่นที่ 3 ของ เอฟเวอร์ตัน ที่พวกเขาแพ้เกมลีกในทั้ง 4 นัดแรกของฤดูกาล

ทั้งนี้ หากนับรวมกับทีมอื่นๆ ด้วยนั้น เอฟเวอร์ตัน ชุดฤดูกาลนี้ก็เป็นทีมที่ 16 ใน พรีเมียร์ลีก ที่ออกสตาร์ต 4 นัดแรกด้วยการแพ้ทั้งหมด โดยในจำนวน 15 ทีมก่อนหน้านี้นั้นมีทีมที่รอดจากการตกชั้น 7 ทีมด้วยกัน

หลังจบเกมนั้น ฌอน ไดซ์ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่าลูกทีมของตนยิงไม่คมเองในตอนที่มีโอกาสนำห่างเป็น 3-1 "เรามีโอกาสที่จะหนีห่างเป็น 3-1 แต่เราคว้าเอาไว้ไม่ได้เอง พวกเขาบุกเข้ามาในฝั่งเราและเราก็เล่นพลาด ซึ่งพวกเขาก็ฉวยโอกาสจากจุดนั้นได้ ผมไม่ได้ตาบอดนะ ผมรู้ว่านี่จะเป็นงานที่ท้าทายมากๆ แต่มันก็เป็นงานที่ท้าทายกว่าที่ผมคิดเอาไว้ซะอีก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X