แมนซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด! เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สุดจัดสร้างสถิติใหม่พรีเมียร์ลีก

แมนซิตี้ พบ เบรนท์ฟอร์ด! เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สุดจัดสร้างสถิติใหม่พรีเมียร์ลีก
เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เครื่องจักรถล่มประตูของ แมนฯ ซิตี้ สร้างชื่ออีกจนได้ด้วยการเพิ่มสถิติใหม่ให้กับตัวเองในเกม พรีเมียร์ลีก นัดแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ก.ย.

ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาติ นอรเวย์ กดคนเดียวสองประตูในนาทีที่ 20 และ 32 พา เรือใบสีฟ้า ชนะรวดเป็นนัดที่สี่ของเกมลีกซีซั่นนี้แม้ โยอัน วิสซ่า จะเข่นให้ เดอะ บีส์ นำเร็วตั้งแต่นาทีแรก

อย่างไรก็ดี แม้จะไม่ชวดสร้างชื่อเป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮททริคได้เป็นเกมที่สามติดต่อกันของ พรีเมียร์ลีก อย่างน่าเสียดาย แต่สตาร์ทีมชาติ นอรเวย์ทุบสถิติได้ด้วยการเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้มากที่สุดจากการออกสตาร์ตสี่เกมแรกของลีกอิงลิชรวมเป็นเก้าประตูแล้ว

นอกจากนี้ ฮาลันด์ ทำลายสถิติของตัวเองเช่นกันกับการออกสตาร์ตเกม พรีเมียร์ลีก ด้วยการยิงประตูได้มากที่สุดหลังลงเล่นไปได้สี่นัดเนื่องจากซีซั่นแรกของเขากับ เรือใบสีฟ้า เขาใช้เวลา 5 นัดก่อนซัดได้ 9 ประตู ขณะที่ซีซั่นก่อนหัวหอกผมยาวใช้เวลา 9 นัดก่อนยิงได้ 9 ตุง

ขณะเดียวกัน สตาร์วัย 24 ปีคลำเป้าใน พรีเมียร์ลีก เพิ่มได้เป็น 71 ประตูแล้วซึ่งมากกว่า หลุยส์ ซัวเรซ และ เอริค คันโตน่า จากการลงบู๊เป็นเกมที่ 70


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X