แมนยู พบ เซาธ์แฮมป์ตัน : อูการ์เต้ เปิดตัว! คาดไลน์อัพ "ผีแดง"

แมนยู พบ เซาธ์แฮมป์ตัน : อูการ์เต้ เปิดตัว! คาดไลน์อัพ "ผีแดง"
แมนยู เตรียมส่ง มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางตัวรับคนใหม่ ลงประเดิมสนามในเกมเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน วันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ โดย "ผีแดง" ต้องชนะเพื่อเซฟตำแหน่งเอริค เทนฮาก !

มิดฟิลด์ทีมชาติอุรุกวัย ย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงเดดไลน์ตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 50.5 ล้านปอนด์ (ราว 2,373 ล้านบาท) แต่น่าเสียดายที่ลงทะเบียนไม่ทันทำให้พลากเกม "แดงเดือด" ที่ทีมแพ้ ลิเวอร์พูล 0-3 คาบ้าน เมื่อวันที่ 1 ก.ย.

 อย่างไรก็ตามในเกมที่เซนต์ แมรี่ส์ มีโอกาสสูงมากๆ ที่ อูการ์เต้ จะได้ลงเดบิวต์แต่ยังไม่มีการยืนยันว่านักเตะจะถูกส่งเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง แต่คาดว่าด้วยสถานการณ์หลังพิงฝาแบบนี้ เทน ฮาก คงเลือกใช้งานเป็นตัวจริง เพราะทีมต้องการสามคะแนนไม่งั้นอนาคตของเขาคงล่องจุ๊นแน่

 ถ้าในกรณีที่ อูการ์เต้ ไม่ได้ลงตัวจริง งานนี้สาวก "เร้ด อาร์มี่" คงตั้งข้อสงสัยว่า กุนซือชาวดัตช์ จะใช้งานใครในตำแหน่งนี้ เพราะ กาเซมีโร่ ดูเหมือนโอกาสลงสนามค่อนข้างน้อย หลังก่อความผิดพลาดมหันต์ในเกมแพ้ ลิเวอร์พูล หรือเขาจะเชื่อใจ โทบี้ คอลลิเยอร์ แข้งดาวรุ่งวัยกระเต๊าะ 

 ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่ อูการ์เต้ จะได้ลงสนามตัวจริงในแมตช์นี้ โดยจะได้ประสานงานกับ ค็อบบี้ เมนู และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซึ่งการที่พวกเขายังไม่ค่อยได้ซ้อมร่วมกันมากนัก น่าจะต้องใช้เวลาปรับตัวซักหน่อย แต่ด้วยประสบการณ์ของนักเตะคาดว่าคงจะสามารถเข้าขากับเพื่อนใหม่ได้ไม่ยาก

 ในส่วนของแผงแบ็กโฟร์งานนี้ต้องบอกว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คงต้องนั่งร้องเพลงรอในซุ้มม้านั่งสำรองเหมือนเดิม เพราะ เทน ฮาก คงเลือกใช้งานแนวรับชุดเดิมที่แพ้ ลิเวอร์พูล นำโดยลูกรักอย่าง มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ซึ่งฟอร์มไม่ดีเลยกับ เนเธอร์แลนด์ ในช่วงพักเบรกทีมชาติ แต่ยังไงเขาก็ได้รับความไว้วางใจจาก เทน ฮาก เสมอ

 สำหรับคู่หูเซนเตอร์แบ็กคงหนีไม่พ้น ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่ถือเป็นหัวใจในเกมรับของ "ผีแดง" มาตลอด ส่วนฟูลแบ็กขวาซ้ายยังคงเป็นหน้าที่ของ นุสแซร์ มาซราวี และ ดีโอโก้ ดาโลต์ เหมือนเดิม 

  ขณะที่ตำแหน่งแนวรุกทีมยังคงไม่มี ราสมุส ฮอยลุนด์ ต่อไป และ โจชัว เซิร์กซี จะได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง ส่วนแนวรุกฝั่งซ้ายแน่นอนว่า เทน ฮาก ยังคงเชื่อมั่นในตัวของ มาร์คัส แรชฟอร์ด แม้ฟอร์มของนักเตะจะไม่ค่อยดี แต่ก็ยังคงได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่อง

 กระนั้นสิ่งที่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็คือแนวรุกฝั่งขวา เพราะในเกม "แดงเดือด "อเลฮานโดร การ์นาโช่ เล่นไม่ออก สวนทางกับ อาหมัด ดิยัลโล่ ที่ลงเป็นตัวสำรอง และสร้างผลงานได้น่าตื่นตาตื่นใจ ดังนั้นในแมตช์กับ "นักบุญ" คาดว่า สตาร์ชาวไอวอรี่โคสต์ จะได้ลงสนาม

คาดการณ์ 11 ตัวจริง แมนยู พบ เซาธ์แฮมป์ตัน 

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : นุสแซร์ มาซราวี, มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์

กองกลาง : มานูเอล อูการ์เต้, ค็อบบี้ เมนู, บรูโน่ แฟร์นันด์ส

กองหน้า : มาร์คัส แรชฟอร์ด, โจชัว เซิร์กซี, อาหมัด ดิยัลโล่


   ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X