ลูกผู้ชายตัวจริง! ฟาน เดอ เบ็ค เปิดใจช่วงชีวิตกับแมนยู

ลูกผู้ชายตัวจริง! ฟาน เดอ เบ็ค เปิดใจช่วงชีวิตกับแมนยู
ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์จิโรน่า เปิดใจถึงช่วงเวลาที่ย่ำแย่สมัยเล่นให้กับ แมนยู พร้อมระบุจะนำสิ่งที่เรียนรู้ไปใช้ในอนาคต

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางดัตช์ของ จิโรน่า  สโมสรของ ลา ลีกา สเปน ปฏิเสธที่จะวิจารณ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัด แม้จะต้องพบกับช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุดตอนที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ประมาณ 4 ปี 

มิดฟิลด์วัย 27 ปี ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปเล่นกับ "ผีแดง" เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,645 ล้านบาท) แต่น่าเสียดายที่นักเตะไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งเหมือนตอนอยู่กับ อาแจ็กซ์ ได้เลย แถมยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง 

 นอกจากนี้ยังโดนส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ เอฟเวอร์ตัน และไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต สุดท้าย ฟาน เดอ เบ็ค จำเป็นต้องออกจาก "โรงละครแห่งความฝัน" เพื่อหาโอกาสใหม่ในอาชีพนักเตะ ด้วยการไปเล่นกับ จิโรน่า แต่กระนั้นผ่านมาเกือบ 2 เดือนนักเตะก็ยังไม่สามารถแสดงผลงานที่น่าสนใจได้เลย 

 แม้ช่วงเวลากับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีแต่ฝันร้ายก็ตาม กระนั้น ฟาน เดอ เบ็ค ยืนยันว่าตนไม่มีคำพูดในแง่ลบกับ "เร้ด เดวิลส์" และเขาจะนำบทเรียนที่เกิดขึ้นมาใช้เพื่อพัฒนาตัวเองในอนาคต "ผมพยายามที่จะสนุกกับตัวเองอีกครั้ง และผมก็ทำได้ จิโรน่า เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมพร้อมกับมีสไตล์ฟุตบอลที่เจ๋งมากๆ"

 "ผมคิดว่าผมสามารถช่วยพวกเขาได้ และผมกำลังทำงานหนักเพื่อสิ่งนี้ มันชัดเจนว่าไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเป็นอดีตไปแล้ว และผมก็ไม่มีคำพูดแย่ๆ เกี่ยวกับสโมสรแม้แต่คำเดียว"

 "แน่นอนว่าผมไม่ได้ลงเล่นมากนัก แต่ผมได้เรียนรู้เยอะมาก ด้วยการมีนักเตะชั้นดีอยู่ห้อมล้อมตัวผม และคนดีๆ ในสโมสรนี้ ผมจะนำสิ่งเหล่านี้ติดตัวผมเพื่อนำไปใช้ในอนาคต" ฟาน เดอ เบ็ค กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X