เดือนแรกก็มาเลย!เออร์ลิง ฮาลันด์ ซิวนักเตะยอดเยี่ยมส.ค.

เดือนแรกก็มาเลย!เออร์ลิง ฮาลันด์ ซิวนักเตะยอดเยี่ยมส.ค.
ต้องให้! เออร์ลิง ฮาลันด์ ซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก เดือนแรกของซีซั่น หลังซัดให้ แมนซิตี้ ไปถึง 7 ประตูจาก 3 นัดแรก ส่งผลให้ได้คะแนนโหวตชนะ 7 คู่แข่ง

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา จากการประกาศผลโหวตอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ 13 กันยายน

ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ วัย 24 ปี ระเบิดฟอร์มตั้งแต่เดือนแรกของฤดูกาล หลังลงเล่นไป 3 นัดชนะหมด ทำได้ถึง 7 ประตู โดยทำแฮตทริกได้สองเกม (พบ อิปสวิช และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด) ส่วนอีกหนึ่งลูกมาจากเกมพบ เชลซี 

ฮาลันด์ ทำสถิติเป็นนักเตะที่ยิงได้มากสุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก จากการออกสตาร์ต 3 นัดแรก และเป็นผู้เล่นคนแรกที่สามารถทำแฮตทริกได้สองนัดจาก 3 เกมแรกนับตั้งแต่ พอล จีเวลล์ ทำให้ แบร็ดฟอร์ด เมื่อฤดูกาล 1994/95 และส่งผลให้ แมนซิตี้ นำเป็นจ่าฝูงในเวลานี้

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมส่งผลให้ ฮาลันด์ ได้คะแนนโหวตเอาชนะทั้ง ไบรอัน เอ็มเบอโม่ (เบรนท์ฟอร์ด), อมาดู โอนาน่า (แอสตัน วิลล่า), โคล พาลเมอร์ (เชลซี), ดาบิด ราย่า (อาร์เซน่อล), บูคาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล), โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) และ แดนนี่ เวลเบ็ค (ไบรท์ตัน)


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X