โทษเบาหวิว?สื่อคาด แมนซิตี้ โดนลงดาบหนักแค่ไหน

โทษเบาหวิว?สื่อคาด แมนซิตี้ โดนลงดาบหนักแค่ไหน
สื่อเมืองผู้ดีออกโรงชี้ แมนฯ ซิตี้ จะได้รับโทษหนักเบาแค่ไหนหลัง พรีเมียร์ลีก ประกาศเริ่มต้นพิจารณาคดีละเมิดกฏการใช้จ่ายของ เรือใบสีฟ้า ตั้งแต่วันจันทร์นี้

แมนฯ ซิตี้ ถูกตั้งข้อหาทำผิดมากถึง 115 กระทงนับตั้งแต่ซีซั่น 2009/10 รวมเวลา 14 ฤดูกาล โดย พรีเมียร์ลีก กล่าวหาว่าพวกเขาไม่แจ้งข้อมูลที่แท้จริงเกี่ยวกับการจ่ายเงินให้นักเตะ และผู้จัดการทีม รวมทั้งละเมิดกฏการทำกำไรและความยั่งยืน เช่นเดียวกับการละเมิดกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ของ ยูฟ่า อีกทั้งไม่ให้ความร่วมมือต่อ พรีเมียร์ลีก ในการสอบสวน

รายงานข่าวระบุว่า พรีเมียร์ลีก เริ่มต้นสอบสวน เรือใบสีฟ้า มาตั้งแต่ปี 2018 แล้วหลังมีเอกสารหลุดออกมาโดย แดร์ สปีเกล สื่อเมืองเบียร์ นำมาแฉเมื่อปี 2009 ขณะที่ทีมเงินถังของถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ยืนยันว่าพวกเขามีหลักฐานที่สามารถใช้หักล้างข้อกล่าวหาได้ในการพิจารณาคดีที่จะมีคณะกรรมการอิสระทำหน้าที่ตัดสิน

อย่างไรก็ดี เชื่อว่าบทสรุปจะไม่ปรากฏจนกระทั่งหลังจบซีซั่น 2024/24 แม้น่าจะใช้เวลาในการพิจารณาราวสองเดือนเนื่องจาก แมนฯ ซิตี้ จะยื่นอุทธรณ์แน่นอนหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง

ต่อกรณีดังกล่าว อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด คาดบทลงโทษของ แมนฯ ซิตี้ ออกมาแล้วแม้หลายฝ่ายอยากเห็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก โดนปรับตกลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ และถูกริบแชมป์ หากแต่สื่อเจ้าดังกล่าวเชื่อว่า เรือใบสีฟ้า จะโดนหักแต้ม และปรับเงินเท่านั้น

"บทลงโทษที่เป็นไปได้มากที่สุดคือการตัดแต้มและปรับเงินหาก พรีเมียร์ลีก พิสูจน์ให้เห็นได้ว่ามีการทำผิด" สื่อเจ้าดังกล่าวเผยพร้อมเสริมว่าอาจมีการตัดแต้มมากถึง 30 แต้ม

ต่อประเด็นโทษปรับเงิน เดลี่ เมล สื่ออิงลิชอีกสำนักเคยรายงานเมื่อต้นเดือนว่า เรือใบสีฟ้า น่าจะโดนปรับเงินในระดับหลายสิบล้านปอนด์


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X