อาร์เซน่อล ขาดฟันเฟือง! เปิดผลงานเด่น โอเดการ์ด ช่วงต้นซีซั่น

อาร์เซน่อล ขาดฟันเฟือง! เปิดผลงานเด่น โอเดการ์ด ช่วงต้นซีซั่น
นับเป็นข่าวร้ายอย่างมากของ อาร์เซน่อล กับการที่ มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีมของพวกเขาได้รับบาดเจ็บจากตอนเล่นให้ทีมชาตินอร์เวย์

ล่าสุดแพทย์ของ นอร์เวย์ ระบุว่า โอเดการ์ด อาจจะต้องพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์ ขณะที่สื่อบางเจ้าเผยว่าเจ้าตัวอาจหมดสิทธิ์ลงเล่น 1 เดือน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแบบไหนแต่มันก็ส่งผลเสียต่อ อาร์เซน่อล อย่างมาก เพราะพวกเขามีคิวลงเล่นเกมสำคัญๆ หลายนัดในช่วงนี้ และ โอเดการ์ด ก็ทำผลงานให้ทีมในช่วงต้นซีซั่นนี้ได้ดีด้วย โดยตัวเลขเหล่านี้คือหลักฐานที่ยืนยันถึงเรื่องนั้นได้ดีในระดับหนึ่ง

- การผ่านบอล

จากการลงเล่นเกมลีก 3 นัดแรกของฤดูกาลนี้นั้น โอเดการ์ด มีจังหวะผ่านบอลที่ถือเป็นจังหวะสำคัญเฉลี่ยแล้ว 1.7 ครั้งต่อนัด ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาเป็นนักเตะ อาร์เซน่อล ที่ทำผลงานด้านนี้ได้ดีเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ประจำฤดูกาล 2024-25 เป็นรองเพียง บูกาโย่ ซาก้า ที่ทำไป 2.7 ครั้งต่อนัด

ขณะที่หากไม่นับรวมบรรดากองหลังแล้วล่ะก็ โอเดการ์ด ก็ถือเป็นลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลเยอะที่สุดเป็นอันดับ 2 ในช่วง 3 เกมที่ผ่านมาเช่นกัน เพราะเขามีจังหวะผ่านบอลเฉลี่ยถึง 33.3 ครั้งต่อนัด โดยที่ 1 คือ โธมัส ปาร์เตย์ จากตัวเลข 41 ครั้งต่อเกม โดยที่ โอเดการ์ด มีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้าอยู่ที่ 81 เปอร์เซ็นต์ด้วย

นอกจากนี้ โอเดการ์ด ยังเป็นนักเตะ อาร์เซน่อล ที่มีชอตแทงบอลทะลุแนวรับของคู่แข่งได้เยอะที่สุดในฤดูกาลนี้เช่นกัน เพราะทำไปได้แล้วถึง 4 หน และเขาก็คือคนที่ผ่านบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายได้เยอะที่สุดจากจำนวน 14 ครั้ง

- เกมรับ

หากนับเฉพาะการเข้าสกัดในแดนกลางแล้วล่ะก็ โอเดการ์ด ก็คือนักเตะที่มีชอตเข้าสกัดบริเวณกลางสนามมากเป็นอันดับ 2 ของ อาร์เซน่อล หลังทำไปได้ 3 ครั้ง มากกว่ากองกลางตัวรับอาชีพอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ ที่ทำไป 2 หนด้วยซ้ำ ส่วนที่ 1 คือ วิลเลี่ยม ซาลิบา จากจำนวน 6 หน

ขณะที่หากนับรวมการพุ่งเข้าเสียบกับการตัดบอลในทุกพื้นที่รวมกันแล้วล่ะก็ โอเดการ์ด ก็ถือเป็นนักเตะ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่ทำผลงานในชาร์ตนี้ได้มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของทีม จากการทำได้ 6 ครั้งด้วยกัน

- การเลี้ยงบอล

หลายคนอาจจะแปลกใจ แต่ในช่วง 3 เกมแรกของซีซั่นนี้นั้น โอเดการ์ด คือนักเตะ อาร์เซน่อล ที่มีจังหวะเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งเยอะที่สุดของฤดูกาลนี้ เพราะทำได้เฉลี่ย 1.7 ครั้งต่อเกมด้วยกัน โดยอันดับ 2 คือ ซาก้า ที่ค่าเฉลี่ย 1.3 หนต่อนัด

ขณะเดียวกัน โอเดการ์ด ก็คือคนที่มีจังหวะลากบอลเข้ากรอบเขตโทษของคู่แข่งได้มากเป็นอันดับ 2 ของทีมด้วย จากจำนวน 5 หน เป็นรอง ซาก้า ที่ทำไป 8 ครั้งแค่คนเดียว ส่วนถ้านับเฉพาะการลากบอลขึ้นหน้าเป็นระยะอย่างน้อย 10 หลาแล้วล่ะก็ เขาก็เป็นคนที่ทำได้เยอะเป็นอันดับ 3 ของทีมจากจำนวน 8 ครั้ง โดยอันดับ 1 คือ มาร์ติเนลลี่ ที่จำนวน 10 หน ส่วนที่ 2 ได้แก่ ซาก้า ที่จำนวน 9 ครั้ง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X