ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ชี้ เทน ฮาก ทำพลาด ซื้ออดีตลูกทีมเยอะไป

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ชี้ เทน ฮาก ทำพลาด ซื้ออดีตลูกทีมเยอะไป
ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ระบุ เอริค เทน ฮาก ดึงอดีตลูกทีมมาใช้งานที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เยอะเกินเหตุ พร้อมไม่มั่นใจว่า มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ จะแก้ปัญหาเกมรับได้รึเปล่า

ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท อดีตยอดกองกลางชาวดัตช์ กล่าวว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำพลาดที่ดึงอดีตลูกทีมมาร่วมงานด้วยเยอะเกินไป

ในขุมกำลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบัน มีแข้งหลายคนที่ เทน ฮาก เคยใช้งานสมัยที่เขาคุม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อย่างเช่น ลิซานโดร มาร์ติเนซ, อ็องเดร โอนาน่า, อันโตนี่, มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ และ นุสแซร์ มาซราวี ซึ่งบางคนก็ทำผลงานได้ดี แต่บางรายถือว่าเล่นได้น่าผิดหวัง

ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เผยว่า "เขาอยู่ที่นั่นมาพักหนึ่งแล้ว และใช้เงินไปเยอะกับการซื้อนักเตะของเขาเอง ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบอย่างแรง ผมไม่ชอบเอามากๆ เวลาที่โค้ชคนไหนก็ตามเอาชาวดัตช์หรือนักเตะชาวดัตช์ไปร่วมงานด้วยหลายคน เพราะเมื่อคุณแพ้หลายนัดแล้วน่ะคุณก็จะเจอกับแรงกดดันมากขึ้นไปอีก และการเล่นฟุตบอลก็จะไม่ดีขึ้นตามไปด้วย"

"ผมได้ดูเกมที่พวกเขาเจอกับ ลิเวอร์พูล และมันเป็นเกมที่แย่จนทนดูได้ยาก เพราะมันคือเกมใหญ่ มันอยู่ในระดับเดียวกับเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แต่ทีมของคุณกลับแพ้โดยที่ไม่มีโอกาสทำประตูเลย ตอนนี้เขาจำเป็นต้องชนะให้ได้หลายนัดเขาถึงจะมีโอกาสรอด แต่เราคงต้องรอดูกันว่ามันจะเป็นไปตามนั้นหรือไม่"

อดีตมิดฟิลด์คนดังไม่มั่นใจด้วยว่า เดอ ลิกต์ จะช่วยแก้ปัญหาในเกมรับให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้หรือไม่ โดยหลังถูกถามว่า เดอ ลิกต์ คือคำตอบที่ใช่ของ "ปีศาจแดง" หรือไม่แล้วนั้น เขาก็ตอบว่า "ถ้าเป็นเมื่อไม่กี่ปีก่อนผมก็คงจะตอบว่าเขาคือคนที่เหมาะแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้ผมต้องบอกว่าผมผิดหวังกับพัฒนาการของเขานิดหน่อยนับตั้งแต่ที่เขาย้ายออกจาก อาแจ็กซ์"

"ผมคิดว่าเขามีคุณภาพที่ดี, เป็นนักเตะที่เยี่ยม, เป็นคนที่นิสัยดี, เป็นคนที่ทำงานอย่างหนักเพื่อทีม, เป็นนักเตะชั้นยอด แต่เขาเล่นพลาดเยอะไป ในชีวิตการเป็นนักเตะน่ะคุณต้องมีโชคช่วยนิดๆ ด้วย และตอนนี้เขากำลังอยู่ในช่วงที่โชคร้ายสุดๆ แถมเขายังเล่นแบบเสี่ยงๆ นิดหน่อยตั้งแต่ตอนอยู่กับ อาแจ็กซ์ แล้ว จากนั้นเขาก็ย้ายไปเล่นที่ อิตาลี ซึ่งผมเคยคิดว่าการไปเล่นที่นั่นจะทำให้เขาได้เรียนรู้วิธีการเล่นเกมรับที่ถูกต้อง แต่ต้องยอมรับว่าผมไม่พอใจกับสิ่งที่เห็นในทุกวันนี้เลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X