2เกมชี้ชะตา!อดีตแข้งชี้ อาร์เซน่อล มีแววกินแห้วอีกปี

2เกมชี้ชะตา!อดีตแข้งชี้ อาร์เซน่อล มีแววกินแห้วอีกปี
พอล เมอร์สัน อดีตดาวเตะทีม อาร์เซน่อล แสดงความเป็นกังวลว่า เดอะ กันเนอร์ส อาจอกหักเป็นซ้ำสามหลังประสบปัญหาขาดสตาร์คนสำคัญก่อนลงบู๊สองเกมบิ๊กแมตช์

อาร์เซน่อล ได้รับข่าวร้ายอย่างแน่นอนแล้วว่า มาร์ติน โอเดอการ์ด จะต้องร้างสนามไปราวสามสัปดาห์หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมที่ นอรเวย์ เฝ้าบ้านชนะ ออสเตรีย 2-1 ในศึก เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ต่อปัญหาดังกล่าว ส่งผลให้ทีม ปืนใหญ่ ต้องปราศจากจอมทัพคนสำคัญในศึก พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเยือน สเปอร์ส และ แมนฯ ซิตี้ วันที่ 15 และ 22 ก.ย.โดยในระหว่างนี้มีเกม แชมเปี้ยนส์ลีก บุกไปเยือน อตาลันต้า วันที่ 19 ก.ย.คั่นกลางด้วย

นอกจากดาวเตะทีมชาติ นอรเวย์ แล้ว อาร์เซน่อล จะขาด เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ ที่จะติดโทษแบนในเกมบู๊กับ ไก่เดือยทอง  ขณะที่ มิเกล เมริโน่ กองกลางทีมชาติ สเปน ที่ย้ายมาจาก เรอัล โซเซียดาด ยังเจ็บไหล่ลงเล่นไม่ได้

จากปัญหาดังกล่าวที่รุมเร้าทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ทำให้ เมอร์สัน เชื่อว่าทีมดังแห่ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาจรู้ชะตาตัวเองในซีซั่นนี้เลยจากผลลัพธ์สองเกมหน้า

"ซีซั่นของ อาร์เซน่อล น่าจะขึ้นอยู่กับสองเกมกับ สเปอร์ส และ แมนฯ ซิตี้ พวกเขาต้องการสี่แต้มเป็นอย่างน้อย หากพวกเขาได้แต้มน้อยกว่านั้น มันจะทำให้คุณเริ่มเป็นกังวลเพราะคุณจะต้องไล่ตามเครื่องจักรอย่าง แมนฯ ซิตี้" เมอร์สัน เอ่ยเมื่อ 11 ก.ย.

"หากคุณเสมอกับ สเปอร์ส และแพ้ แมนฯ ซิตี้ ในสัปดาห์ต่อมา  พวกเขาก็น่าจะมีคะแนนตามหลังเจ็ดแต้ม และผมคิดว่ามันมากไป"

"ผมรู้ว่ายังมีเกมเหลืออีก 30 นัด แต่ผมไม่เห็นเลยว่าพวกเขาจะลดช่องว่างเจ็ดแต้มได้"

"ผมมั่นใจเต็มเปี่ยมเมื่อปีก่อนด้วยการบอกว่า อาร์เซน่อล จะชนะเกมนอร์ทลอนดอนดาร์บี้แน่ แต่ผมไม่แน่ใจในซีซั่นนี้ และมันเป็นเกมที่คุณไม่อาจแพ้ได้สำหรับการลุ้นคว้าแชมป์"

"ผมเป็นกังวลแทน อาร์เซน่อล เล็กน้อยที่ปราศจาก เดแคลน ไรซ์ ซึ่งติดโทษแบนในเกมกับ สเปอร์ส"

"ซีซั่นก่อน อาร์เซน่อล ครองเกม แต่ทันใดนั้นพวกเขาก็เสียประตู และมันทำให้ สเปอร์ส กลับมาได้"

"ผมไม่คิดว่า สเปอร์ส แย่เลยในตอนนี้ พวกเขาโชคร้าย พวกเขาน่าจะได้เก้าแต้มและนำเป็นจ่าฝูง"

"สเปอร์ส ครองเกมกับ เลสเตอร์ และอย่างแย่ที่สุดน่าจะเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล แต่พวกเขาแพ้"

สำหรับการวางหมากดวลกับทีมร่วมเมือง เมอร์สัน เดาไอเดียของ อาร์เตต้า ว่า "ในเมื่อ ไรซ์ ติดโทษแบน ไค ฮาแวร์ตซ์ ก็น่าจะลงต่ำมาเป็นกองกลางเพราะ มิเกล เมริโน่ ยังเจ็บ"

"กาเบรียล เชซุส ก็บาดเจ็บ และเขายิงได้ไม่ถึง 20 ประตู พวกเขากำจัด เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ออกไปแล้ว ตอนนี้คุณต้องหาใครมาเล่นเป็นกองหน้า"

"เขาอาจใช้ เลอันโดร ทรอสซาร์ หรือแม้กระทั่ง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แต่มันจะเป็นคำถามชิ้นโตสำหรับปีกที่ต้องเล่นเป็นกองหน้าให้กับสโมสรใหม่"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X