ตัวเลขขาดทุน5ปีติด!แมนยู ประกาศผลประกอบการซีซั่นก่อน

ตัวเลขขาดทุน5ปีติด!แมนยู ประกาศผลประกอบการซีซั่นก่อน
แมนยู ขาดทุน 5 ซีซั่นติด หลังฤดูกาลก่อนยังตัวแดงกว่า 5 พันล้านบาท แม้รายรับเพิ่มขึ้นก็ตาม ขณะที่ โอมาร์ เบร์ราด้า ซีอีโอสโมสร ยันเป้าหมายกลับไปเป็นท็อปยุโรป

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศผลประกอบการฤดูกาล 2023/24 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยขาดทุนไปทั้งสิ้น 113.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,094 ล้านบาท) 

"ปีศาจแดง" มีรายรับรวม 661.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,094 ล้านบาท) ในซีซั่นที่แล้วหรือเพิ่มขึ้น 2.1 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็มีรายจ่ายมากกว่า ซึ่งเป็นผลมาจากการสรรหาบรรดาผู้บริหาร, การปรับปรุงสนามฝึกซ้อม 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) และ 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,000 ล้านบาท) ที่ใช้ไปกับการเซ็นสัญญานักเตะใหม่

แมนยู มีผลประกอบการรอบฤดูกาลขาดทุนเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน โดยซีซั่น 2022/23 ขาดทุนไป 42.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,894 ล้านบาท) ขณะที่ซีซั่น 2021/22 ขาดทุนไป 115.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,197 ล้านบาท)

ขณะที่ โอมาร์ เบร์ราด้า ซีอีโอคนใหม่ของ "ปีศาจแดง" เผยว่า "พวกเรากำลังดำเนินการเพื่อความยั่งยืนทางการเงินที่มากขึ้น และทำการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานของเราเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าเรากำลังกำหนดทิศทางทรัพยากรของเราเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในสนาม"

"วันนี้เราประกาศแนวทางใหม่สำหรับปีงบประมาณ 2025 ซึ่งสะท้อนถึงผลกระทบบางส่วนของปีของการประหยัดต้นทุนในการเปลี่ยนแปลงและการเปลี่ยนแปลงองค์กรที่เรายุ่งอยู่กับการดำเนินการในช่วงฤดูร้อน"

"ท้ายที่สุดแล้ว ความแข็งแกร่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และการขับเคลื่อนด้วยความหลงใหลและความภักดีของผู้สนับสนุนของเรา เป้าหมายที่ชัดเจนของเราคือการทำให้สโมสรกลับสู่จุดสูงสุดของฟุตบอลยุโรป"

"ทุกคนที่สโมสรปฏิบัติตามกลยุทธ์ที่ชัดเจนเพื่อมอบความสำเร็จที่ยั่งยืนทั้งในและนอกสนาม เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของแฟนบอล ผู้ถือหุ้น และผู้ถือผลประโยชน์ร่วมกัน" เบร์ราด้า ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X