ไม่ฟิตกี่โมง? แฟน แมนยู ว้าว มานูเอล อูการ์เต้ ฟอร์มหรูคัดบอลโลก

ไม่ฟิตกี่โมง? แฟน แมนยู ว้าว มานูเอล อูการ์เต้ ฟอร์มหรูคัดบอลโลก
เอริค เทน ฮาก เพิ่งให้สัมภาษณ์ไว้ไม่นานว่า มานูเอล อูการ์เต้ ต้องเรียกความฟิตอีกหลายสัปดาห์ แต่ล่าสุดเจ้าตัวลงสนามได้ไม่พอ ยังเค้นฟอร์มหรูในเกมคัดบอลโลกอีกต่างหาก

ย้อนไปก่อนที่จะย้ายมาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันสุดท้ายของตลาดซัมเมอร์ อูการ์เต้ ไม่ได้สัมผัเกมกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เลยสักนัดเดียว แต่กับทีมชาติอุรุกวัย เขามีชื่อออกสตาร์ทแมตช์เสมอกับ ปารากวัย 0-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา และได้อยู่ในสนามนานถึง 79 นาทีด้วยกัน

ตลอดช่วงเวลาที่ลงโชว์ฝีเท้าบนสังเวียน เอสตาดิโอ เซนเตนาริโอ ปรากฎว่ากองกลางวัย 23 ปีฝากผลงานดวลบนพื้นชนะถึง 75 เปอร์เซ็นต์ (9 จากทั้งหมด 12) เช่นเดียวกับภาคอากาศ (3 จาก 4) อีกทั้งยังจ่ายบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายของคู่แข่งได้ 10 ครั้ง, ไม่ปล่อยให้คู่แข่งเลี้ยงบอลผ่าน และวางบอลยาวทั้งหมด 12 ครั้ง เข้าเป้าถึง 8 หนด้วยกัน

เรื่องที่เกิดขึ้นทำเอาเหล่า "เร้ด อาร์มี่" บนโลกออนไลน์พากันร้องว้าว ยกตัวอย่างผู้ใช้บัญชี x.com รายหนึ่งระบุ "มานูเอล อูการ์เต้ เล่น่ดูง่ายๆ แต่มีประสิทธิภาพ เขาแค่ขยับตัว ป้อนให้เพื่อนๆ วิ่งกระชากก้น แย่งบอล และก็ผ่านบอลให้สำเร็จ"

รายที่ 2 เสริมว่า "เขามีพลังงานเหมือน บรูโน่ (แฟร์นันด์ส) อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นเขาลงสนาม"

คอมเมนต์ที่ 3 นิยามว่า "นักเตะอะไรกันนี่" ส่วนรายที่ 4 ชี้เปรี้ยง "เล่นเกมรับได้ดี ฉันหวังว่า เทน ฮาก จะรับรู้บทบาทถนัดขจองเขานะ"

ความเห็นสุดท้ายดูเหมือนจะตอกกลับนายใหญ่ชาวดัตช์เข้าให้เต็มๆ เมื่อบอกว่า "อูการ์เต้ ออกสตาร์ทนัดนี้ก็ชัดเจนแล้วว่ามีแมตช์ฟิต คนละอย่างกับที่ เทน ฮาก พูดไว้เมื่อวันก่อน ฉันจะเลือกเขาติดทีมแน่ๆ ในนัดถัดไป"

ทั้งนี้ เชื่อว่าแฟนผีทั้งหลายคงเห็นตรงกัน และคาดหวังว่า เทน ฮาก จะมีมุมมองเดียวกันว่า อูการ์เต้ พร้อมแล้วที่จะประเดิมลงตัวจริงทันทีในแมตช์เยือน เซาธ์แฮมป์ตัน หลังหมดเบรกทีมชาติ เป็นคู่เปิดโปรแกรมวันเสาร์ที่ 14 ก.ย.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X