อัปเดตล่าสุด! สื่อปูดค่าแรงแข้ง แมนยู รายตัว

อัปเดตล่าสุด! สื่อปูดค่าแรงแข้ง แมนยู รายตัว
อย่างที่รู้กันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลที่มีนักเตะค่าตัวแพงอยู่ในสังกัดมากที่สุดทีมหนึ่งในโลก

แต่สำหรับผลงานที่ผ่านมาในหลายปีหลัง ปฏิเสธไม่ได้ว่าแฟนบอล เร้ด อาร์มี่ พากันส่ายหน้าถึงฟอร์มการเล่นที่ดูไม่จืดของทีมรัก แม้สองซีซั่นที่ผ่านมา เอริค เทน ฮาก จะพาทีมคว้าแชมป์ได้สองรายการ

สำหรับซีซั่นนี้ กุนซือดัตช์พาทีมออกสตาร์ตได้อย่างเลวร้ายวนลูปเหมือนซีซั่นแรกของเขาไม่มีผิดเนื่องจากสามเกมแรกในลีก แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ไปแล้วถึงสองเกม

และที่สำคัญ ในช่วงซัมเมอร์ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซึ่งตัดสินใจสนับสนุนนายใหญ่สกินเฮดอย่างเต็มที่ด้วยการต่อสัญญากับเขาอีกปี แถมทุ่มเงินล่านักเตะใหม่มาให้หลายราย แต่ เทน ฮาก ยังแก้ปัญหาเดิมๆไม่ได้ทั้งเกมรับที่อ่อนปวกเปียก และเกมรุกที่ยิงประตูได้อย่างฝืดเคืองสิ้นดี

กระทั่งล่าสุดในเกมแดงเดือด กาเซมีโร่ กองกลางแซมบ้าก่อความผิดพลาดอีกจนได้เมื่อเปิดโอกาสให้ เร้ด แมชีน ได้สองประตูก่อนที่ ผีแดง จะแพ้ หงส์แดง คารัง 3-0

พลันที่โชว์ฟอร์มออกทะเลอีกหน กาเซมีโร่ ก็โดนลือกับ กาลาตาซาราย ทันทีเนื่องจากลีกตุรกียังไม่ปิดตลาด และหวังยืมอดีตขุนพลทีม เรอัล มาดริด ไปเสริมทัพ

นอกจากนี้ อันโตนี่ ปีกแซมบ้าก็ถูกลืออย่างเป็นตุเป็นตะกับ เฟเนบาห์เช่ อีกสโมสรของลีกเติร์ก แต่จากการยืนยันของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง เขาบ่งชี้ว่าข่าวระหว่าง อันโตนี่ กับทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่เป็นความจริง พร้อมระบุว่า กาเซมีโร่ ยังต้องการค้าแข้งใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปเช่นเดียวกับนักเตะร่วมชาติ

จนในที่สุด เดอะ ซัน และ เดลี่ เมล สื่ออิงลิชสองสำนักเผยข้อมูลตรงกันถึงค่าแรงนักเตะ ผีแดง ทุกรายประจำซีซั่น 2024/25 ซึ่งแน่นอนว่า กาเซมีโร่ ยังรั้งอันดับหนึ่งต่อการรับเงินก้อนโต

ตามด้วย บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีม และ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกฟอร์มตกซึ่งได้ค่าแรงสูงเท่ากันอันแสดงให้เห็นว่าทีมจาก โรงละครแห่งความฝัน จ่ายเงินโดยได้รับผลตอบแทนที่ไม่คุ้มค่าเอาซะเลย

นอกจากนี้ นักเตะใหม่ที่ย้ายมาร่วมทีมหมาดๆถูกตีแผ่ค่าแรงเช่นกัน แต่บางรายยังไม่มีข้อมูลในด้านนี้เปิดเผยออกมาโดยเฉพาะสองนักเตะใหม่อย่าง มานูเอล อูการ์เต้ และ นุสแซร์ มาซราวี

อย่างไรก็ตาม หากจะยึดข้อมูลจากทีมเก่า มีการอ้างว่าดาวเตะทีมชาติ อุรุกวัย รับทรัพย์จาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ ขณะที่กองหลังทีมชาติ โมร็อกโก ได้ค่าแรงจาก บาเยิร์น สัปดาห์ละ 130,000 ปอนด์

แม้ส่วนใหญ่ขุนพล ผีแดง ต่างก็ได้รับเงินกันอย่างอู้ฟู่ แต่บางรายยังมีค่าแรงก้อนเล็กไม่ว่าจะเป็น อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ค็อบบี้ เมนู ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องจากทั้งสองขยับขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ได้ไม่นาน

กระนั้นก็ดี ในรายของกองกลางทีมชาติ อังกฤษ มีข่าวว่า ผีแดง พร้อมต่อสัญญากับเขาในอีกไม่นานนี้หลังเจ้าตัวมีผลงานที่น่าประทับใจแม้เกมแดงเดือดจะก่อความผิดพลาดเช่นเดียวกับ กาเซมีโร่ ก็ตามที

สำหรับข้อมูลดังกล่าวไม่มี เจดอน ซานโช่ รวมอยู่ด้วยเนื่องจากเขาย้ายไปเล่นให้ เชลซี แบบยืมตัว

สรุปค่าแรงนักเตะ แมนฯยูไนเต็ด ซีซั่น 2024/25

กาเซมีโร่

375,000 ปอนด์

บรูโน่ แฟร์นันด์ส , มาร์คัส แรชฟอร์ด
325,000 ปอนด์
เมสัน เมาท์
250,000 ปอนด์
อันโตนี่ 
200,000 ปอนด์

มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์

195,000 ปอนด์
แฮร์รี่ แม็กไกวร์
190,000 ปอนด์
คริสเตียน เอริคเซ่น , ลุค ชอว์
150,000 ปอนด์
วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ,ลิซานโดร มาร์ติเนซ , อ็องเดร โอนาน่า
 120,000 ปอนด์
เลนี่ โยโร่
115,000 ปอนด์
โจชัว เซิร์กซี่
105,000 ปอนด์
ดีโอโก้ ดาโลต์  , ราสมุส ฮอยลุนด์
85,000 ปอนด์
ไทเรลล์ มาลาเซีย
75,000 ปอนด์
จอนนี่ อีแวนส์
65,000 ปอนด์
อเลฮานโดร การ์นาโช่
50,000 ปอนด์
ทอม ฮีตัน 
45,000 ปอนด์
อัลตาย บายินดีร์ 
35,000 ปอนด์
อาหมัด ดิยัลโล่ 
29,000 ปอนด์
ค็อบบี้ เมนู
20,000 ปอนด์
นุสแซร์ มาซราวี 
ยังไม่มีข้อมูล
มานูเอล อูการ์เต้   
ยังไม่มีข้อมูล

ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X