22 วันอันตราย ! 7 เกมชี้ชะตา เอริค เทน ฮาก หลังเบรกทีมชาติ

22 วันอันตราย ! 7 เกมชี้ชะตา เอริค เทน ฮาก หลังเบรกทีมชาติ
เอริค เทน ฮาก กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก หลัง แมนยู ทำผลงานไม่ดีนักในช่วง 3 เกมแรกศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้

"ผีแดง" เปิดฉากแบบกระท่อนกระแท่นกว่าจะชนะ ฟูแล่ม ต้องรอช่วงท้ายเกมเมื่อได้ประตูชัยจาก โจชัว เซิร์กซี แต่หลังจากนั้นทีมก็โดนทีมเด็ดของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในช่วงทดเจ็บพ่ายไป 1-2 

ที่น่าเจ็บปวดที่สุดก็คือในศึก "แดงเดือด" พวกเขาแพ้แบบหมดรูปให้กับ ลิเวอร์พูล ที่โชว์ฟอร์มอย่างแข็งแกร่งด้วยการทุบเละคาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สกอร์ 0-3 ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บได้แค่ 3 คะแนนรั้งอันดับ 14 ในตารางลีก

ด้วยเหตุนี้ทำให้ เทน ฮาก กำลังตกอยู่ในสถานการณ์กดดันอย่างหนัก เพราะเริ่มมีกระแสข่าวออกมาว่าเจ้าตัวมีสิทธิ์โดนเด้งออกจากตำแหน่งในช่วงพักเบรกทีมชาติ แต่กระนั้นบอร์ดบริหาร แมนฯ ยูฯ ยืนยันว่ายังคงไว้วางใจให้ กุนซือหัวใสชาวดัตช์ ทำหน้าที่ต่อไป

อย่างไรก็ตามนั่นไม่ได้เป็นการการันตีว่า เทน ฮาก จะโล่งใจที่จะได้ทำงานต่อ เนื่องจากหลังพ้นเกมทีมชาติ เขาต้องนำทีมลงฟาดแข้งทั้งในเกมลีก, ยูโรปา ลีก และคาราบาว คัพ ระหว่างเดือนกันยายน-ต้นเดือนตุลาคม ก่อนจะถึงช่วงพักเบรกทีมชาติรอบ 2

นั่นหมายความว่าช่วงระยะเวลา 22 วัน เทน ฮาก จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกระตุ้นฟอร์มของลูกทีมเพื่อให้ได้ทั้งผลงานที่ยอดเยี่ยม และผลการแข่งขันที่สวยหรู เพราะถ้าหากทำไม่ได้ งานนี้อาจได้เห็นเขาเก็บข้าวของออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนคริสต์มาสแน่นอน

สำหรับโปรแกรมทั้ง 7 แมตช์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องบอกว่าไม่ได้หนักหนามากนัก โดยเฉพาะในลีก พวกเขาจะเจอเกมที่ถือว่าอันตรายก็คือแมตช์รับมือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และเยือน แอสตัน วิลล่า เท่านั้น ส่วนเกมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นคาราบาว คัพ กับ ยูโรปา ลีก ถือว่าน่าจะเอาตัวรอดได้

อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มการเล่นและความมั่นใจของบรรดาพลพรรค "ปีศาจแดง" ในตอนนี้ ถือว่าค่อนข้างน่าเป็นห่วง เนื่องจากพวกเขาขาดความเชื่อมั่นอย่างมาก และถ้า เทน ฮาก ไม่สามารถกระตุ้นนักเตะให้กลับมาสู่จุดที่เหมาะสมได้ งานนี้แฟนผีโปรเจกต์อาจได้เห็นผลการแข่งขันที่น่าเจ็บปวดแน่นอน

7 เกมสำคัญชี้อนาคต เอริค เทน ฮาก หลังพักเบรกทีมชาติรอบแรกถึงต้นเดือนตุลาคม 

วันที่ 14 ก.ย. - เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน) - พรีเมียร์ลีก

วันที่ 17 ก.ย. - บาร์นส์ลี่ย์ (เหย้า) - คาราบาว คัพ รอบ 3

วันที่ 21 ก.ย. - คริสตัล พาเลซ (เยือน) - พรีเมียร์ลีก

วันที่ 25 ก.ย. - ทเวนเต้ (เหย้า) - ยูโรปา ลีก รอบ ลีก เฟส 

วันที่ 29 ก.ย. - สเปอร์ส (เหย้า) - พรีเมียร์ลีก

วันที่ 3 ต.ค. - เอฟซี ปอร์โต้ (เยือน) - ยูโรปา ลีก รอบ ลีก เฟส

วันที่ 6 ต.ค. - แอสตัน วิลล่า (เยือน) - พรีเมียร์ลีก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X