เหมือนกู้ระเบิด!ผู้บริหาร วิลล่า เผยรอดโดนตัดแต้มหวุดหวิด

เหมือนกู้ระเบิด!ผู้บริหาร วิลล่า เผยรอดโดนตัดแต้มหวุดหวิด
ดาเมี่ยน บิดากานี่ ผอ. กีฬา วิลล่า รับ เกือบเอาตัวไม่รอดจากกฎการเงินของ พรีเมียร์ลีก โดยพวกเขาแก้ปัญหาได้ในช่วงโค้งสุดท้ายจากการปล่อย ดั๊กลาส ลุยซ์

ดาเมี่ยน บิดากานี่ ผู้อำนวยการกีฬาของ แอสตัน วิลล่า เปิดเผยว่าพวกเขาต้องพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะทำให้รอดจากการละเมิดกฎการทำกำไรและการมีเสถียรภาพที่มั่นคง (พีเอสอาร์)

ฤดูกาล 2023-24 วิลล่า ทำผลงานได้โดดเด่นจนได้อันดับ 4 ในลีกด้วยผลงาน 68 แต้ม ส่งผลให้พวกเขาได้สิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่น 2024-25 ซึ่งมันถือเป็นการได้เล่นถ้วยบิ๊กเอียร์หนแรกของสโมสรนับตั้งแต่ฤดูกาล 1982-83

อย่างไรก็ตาม บิดากานี่ แฉว่าพวกเขาต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อให้บัญชีของสโมสรรอดจากการละเมิดกฎ พีเอสอาร์ ให้ทันเส้นตายเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยหากไม่ทันแล้วนั้นพวกเขาก็จะถูกตัดแต้มเหมือนที่ เอฟเวอร์ตัน กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เจอในซีซั่นก่อน ซึ่งเชื่อกันว่าหาก วิลล่า โดนลงดาบแล้วนั้นบทลงโทษจะมีผลใช้งานในซีซั่นนี้ ส่วนแต้มที่ถูกตัดก็อาจจะอยู่ที่ 10-12 คะแนน

สุดท้ายแล้ว วิลล่า ก็แก้ปัญหานั้นได้แบบหวุดหวิดด้วยการปล่อย ดั๊กลาส ลุยซ์ ไปอยู่กับ ยูเวนตุส ในวันสุดท้ายของเดือนมิถุนายน โดย "เบียงโคเนรี่" ยอมจ่ายเงินในเบื้องต้น 50 ล้านยูโร (ประมาณ 1,850 ล้านบาท) สำหรับดีลนี้

บิดากานี่ กล่าวว่า "เราเคยตกอยู่ในสถานการณ์ที่เราจำเป็นต้องหาเงินก้อนโตให้ได้เพื่อที่จะเลี่ยงจากการละเมิดกฎ พีเอสอาร์ มันเป็นงานที่ท้าทายสุดๆ ตอนนั้นทุกคนกำลังเบิกบานและฉลองกันอย่างร่าเริงเรื่องที่จะได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ว่า มอนชี่ (หัวหน้าฝ่ายการเสริมทัพของ วิลล่า) กับผมน่ะร่วมงานปาร์ตี้ในสภาพที่ต้องคิดกันอย่างหนักว่าต้องทำยังไงถึงจะไม่ทำให้ฤดูกาลที่สวยงามของเราต้องพังทลายลงจากการถูกตัดแต้ม"

"ตอนนั้นระเบิดเวลาถูกนับถอยหลังเรื่อยๆ และเราก็ตัดสายชนวนได้ทัน เราแก้ปัญหานี้ได้ในวินาทีสุดท้ายเลย ปกติแล้วช่วงวันที่ 20 พฤษภาคมถึงวันที่ 30 มิถุนายนมันถือเป็นวันหยุดของทุกคนในวงการฟตุบอล แต่สำหรับเราแล้วมันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสุดๆ"

"วิธีแก้ปัญหามันไม่ใช่แค่การขายนักเตะที่จะทำเงินก้อนโตให้กับคุณ เพราะคุณต้องเลือกขายนักเะตที่ อูไน เอเมรี่ มองว่าไม่ได้สำคัญกับทีมอีกต่อไปแล้วด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X