พูดถึงใคร? โซลชา ชี้แชมป์บอลถ้วยแค่ป้องอีโก้กุนซือ

พูดถึงใคร? โซลชา ชี้แชมป์บอลถ้วยแค่ป้องอีโก้กุนซือ
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตนายใหญ่แมนยู ชี้พวกกุนซือที่ชอบเอาเรื่องแชมป์มาคุย ส่วนใหญ่ก็แค่ต้องการปกป้องอีโก้ของตัวเองเท่านั้น

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตำนานดาวยิงซูเปอร์ซับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยผู้จัดการทีมคนไหนที่มักจะนำความสำเร็จในการคว้าแชมป์มาอ้างเปรียบเสมือนกลไกในการปกป้อง "อีโก้" ของตัวเอง 

ก่อนหน้านี้ เอริค เทน ฮาก เคยสร้างประเด็นจากการให้สัมภาษณ์หลังเกม "แดงเดือด" แพ้ ลิเวอร์พูล แบบหมดรูป 0-3 ว่าในช่วง 2 ปีที่ตนเข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นรองเรื่องความสำเร็จแค่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้น เพราะสามารถนำ "ผีแดง" คว้าแชมป์ 2 รายการ (คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ)

อย่างไรก็ตาม โซลชา มองต่างมุมโดยให้สัมภาษณ์ว่ากุนซือคนไหนก็ตามที่ชอบเอาเรื่องคว้าแชมป์มาอ้าง ก็แค่ต้องการปกป้องอีโก้ของตัวเองเท่านั้น "มันเป็นเรื่องของอีโก้สำหรับผู้จัดการทีมและสโมสร เราต้องมองไปที่พัฒนาการ ถ้าเรามีความก้าวหน้าและแสดงผลงานได้ดีพอ สุดท้ายถ้วยแชมป์จะหลั่งไหลเข้ามาสู่สโมสรอีกครั้ง"

"ถ้วยแชมป์ไม่ได้หมายความว่าผลงานของเรากลับมาแล้ว ไม่เลย แต่มันเป็นพัฒนาการอย่างค่อยเป็นค่อยไป และมีความสม่ำเสมอในการรั้งอันดับต้นๆ รวมทั้งเข้ารอบลึกๆ ฟุตบอลถ้วย จากนั้นการคว้าแชมป์ก็จะเพิ่มขึ้น บางครั้งการคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยอาจซ่อนความจริงที่ว่าคุณยังมีปัญหาพอสมควรในทีม" โซลชา ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X