อย่าใจร้ายนัก! สถิติชี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟอร์มไม่ได้แย่สุด

อย่าใจร้ายนัก! สถิติชี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟอร์มไม่ได้แย่สุด
มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกแมนยู มีสถิติไม่ได้เลวร้ายมากนักในช่วงต้นซีซั่นนี้ แม้นักเตะจะยังไม่ได้ผลิตสกอร์และทำแอสซิสต์ก็ตาม

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้มีผลงานเลวร้ายอย่างที่หลายคนวิจารณ์ โดยสถิติแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้ดีในช่วงฤดูกาลนี้

"แรชชี่" เป็นหนึ่งในนักเตะของ "เร้ด เดวิลส์" ที่โดนวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถผลิตสกอร์ และแอสซิสต์ให้กับทีมได้เลยนับตั้งแต่เปิดซีซั่น ที่สำคัญฟอร์มการเล่นก็ไม่ได้โดดเด่นจนสามารถฝากผีฝากไข้ได้เลย

อย่างไรก็ตามหากเช็คสถิติจาก 3 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก มันแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า แรชฟอร์ด ไม่ได้ฟอร์มเลวร้ายอย่างที่หลายๆ คนตำหนิ เพราะเขาสร้างโอกาสสำคัญได้ถึง 3 ครั้งในลีกซีซั่นนี้ โดยมีสถิติโอกาสในการสร้างแอสซิสต์ตลอด 90 นาที (xAG p90) อยู่ที่ 0.56

สถิตินี้แสดงให้เห็นว่า ดาวยิงดีกรีทีมชาติอังกฤษ วัย 26 ปี ทำผลงานได้เหนือกว่านักเตะชั้นนำหลายในลีก รวมทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (0.48), เควิน เดอ บรอยน์ (0.40) และ บูกาโย่ ซาก้า (0.36)

แม้ว่าสถิติในการสร้างโอกาสทำแอสซิสต์จะโดดเด่นซะเหลือเกิน แต่สุดท้าย แรชฟอร์ด ก็ยังไม่มีสถิติในการทำแอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ ทั้งๆ ที่เขาสร้างโอกาสสำคัญให้กับเพื่อนร่วมทีม โดยเฉพาะในเกม "แดงเดือด" พ่ายยับ ลิเวอร์พูล 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X