เปลี่ยนใจไหม? ซีอีโอ แมนยู เผยหนุน เทน ฮาก ก่อนเกมแดงเดือด

เปลี่ยนใจไหม? ซีอีโอ แมนยู เผยหนุน เทน ฮาก ก่อนเกมแดงเดือด
โอมาร์ เบร์ราด้า ซีอีโอ แมนยู เผยก่อนเกมแพ้ ลิเวอร์พูล ว่าตนสนับสนุน เอริค เทน ฮาก อย่างเต็มที่ พร้อมบอกว่ามันไม่สามารถระบุได้ว่า "ปีศาจแดง" จะกลับมามีลุ้นแชมป์อย่างต่อเนื่องได้ตอนไหน

โอมาร์ เบร์ราด้า ประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ในช่วงก่อนเกมแดงเดือดนัดที่ "ปีศาจแดง" แพ้ ลิเวอร์พูล ว่าเขายังหนุนหลัง เอริค เทน ฮาก อย่างเต็มเปี่ยม

เทน ฮาก เคยตกเป็นข่าวว่าอาจจะตกงานตอนที่ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อนเพิ่งจบฤดูกาลใหม่ๆ จากการพาทีมได้แค่อันดับ 8 แต่หลังจากนั้นเขานำทีมได้แชมป์ เอฟเอ คัพ จนทำให้มีบางคนที่ยังหนุนหลังเขา ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะยังได้คุมทีมต่อ แถมได้รับการขยายสัญญา 1 ปีด้วยจนทำให้สัญญาจะมีผลถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2026

ทั้งนี้ เบร์ราด้า และ แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการกีฬาของ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มงานกับทีมหลังจากที่กลุ่มทุน Ineos ต่อสัญญากับ เทน ฮาก ไปแล้ว จนทำให้มีบางคนตั้งประเด็นว่าทั้ง เบร์ราด้า กับ แอชเวิร์ธ จะให้ความช่วยเหลือ เทน ฮาก หรือไม่ ซึ่งทาง เบร์ราด้า โดนถามถึงเรื่องนั้นก่อนเกมกับ ลิเวอร์พูล และเขาก็ตอบว่า "เรายังเชื่อมั่นในตัว เอริค รึเปล่าน่ะเหรอ ? แน่นอนว่าเรายังเชื่อมั่นในตัวเขาอย่างเต็มที่ เราคิดว่า เอริค คือโค้ชที่ใช่สำหรับเรา และเราหนุนหลังเขาเต็มที่"

"ในส่วนของสัญญานั้นมันมีการตัดสินใจในช่วงก่อนที่เราทั้งคู่ (หมายถึงตัว เบร์ราด้า กับ แอชเวิร์ธ) จะเข้ามาทำงานกับทีม แต่เราก็พอใจกับการตัดสินใจนั้นมากๆ เอริค ได้รับการหนุนหลังจากเราอย่างเต็มที่ และเราก็ทำงานด้วยความใกล้ชิดกันสุดๆ เหมือนที่ แดน พูดไปก่อนหน้านี้นั่นแหละ เราจะยังคงทำงานร่วมกับเขาอย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยให้เขาพาทีมทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"

"ผมมองถึงสิ่งที่รอเราอยู่ในทางที่ดีมากๆ เราเริ่มวางจิ๊กซอว์บางส่วนที่ถูกต้องได้แล้ว และผมเชื่อมั่นว่าเราจะประสบความสำเร็จได้"

หลังโดนถามว่ามันต้องใช้เวลานานเท่าไหร่กว่าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีลุ้นแชมป์อย่างต่อเนื่องอีกครั้งนั้น เบร์ราด้า ก็ตอบว่า "มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะระบุกรอบเวลาให้ชัดเจนเพื่อตอบถึงคำถามที่ว่า เราไม่อยากอยู่ในสภาพที่ว่าพอได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก แค่ 1 สมัยแล้วก็พอใจกับมัน เราอยากสร้างทีมที่จะสามารถมีลุ้นทั้งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก และฟุตบอลถ้วยภายในประเทศอย่างต่อเนื่องได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X