มาร์คัส แรชฟอร์ด กู่ไม่กลับ!อดีตสตาร์เห็นใจชี้ ลา แมนยู ดีที่สุด

มาร์คัส  แรชฟอร์ด กู่ไม่กลับ!อดีตสตาร์เห็นใจชี้ ลา แมนยู ดีที่สุด
นิคกี้ บัตต์ อดีตมิดฟิลด์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความเห็นใจ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เรียกฟอร์มเก่งกลับมาไม่ได้ พร้อมชี้เด็กปั้นของทีมสมควรย้ายสโมสรเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่

บัตต์ ในวัย 49 ซึ่งเป็นอดีตเด็กในคาถาของ ผีแดง เช่นกันแสดงความเป็นห่วง แรชฟอร์ด ที่ถูกสาวก เร้ด อาร์มี่ รุมชี้ว่าไม่คิดแคร์สโมสรเลยจากภาษากายที่แสดงให้เห็นในสนามทั้งๆที่ยังไม่อาจเรียกผลงานสุดยอดกลับคืนมาได้

ขณะเดียวกัน แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับ เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์ที่เลือกเปลี่ยน อเลฮานโดร การ์นาโช่ ออกในเกมแดงเดือดโดยที่ยังปล่อยให้ แรชฟอร์ด ซึ่งได้เล่นเป็นตัวจริงทุกเกมของซีซั่นใหม่อยู่ในสนามจนจบทั้งๆที่เขาแทบไม่มีความพยายามแสดงให้เห็น

ต่อสถานการณ์ของ แรชฟอร์ด ซึ่งมีฟอร์มที่แย่เมื่อซีซั่นก่อนจนหลุดโผทีมชาติ อังกฤษ ชุดทำศึก ยูโร 2024 และยังโชว์ฟอร์มในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าเอือมระอาไม่เลิก บัตต์ เอ่ยยอมรับว่าเป็นเรื่องน่าเศร้า พร้อมชี้เด็กในอะคาเดมี่น่าจะย้ายทีมเนื่องจากเขาอาจคลิกกับสโมสรใหม่มากกว่า

"มันน่าเศร้าที่ได้ดูเกมเพราะผมรู้จักกับ มาร์คัส มาตั้งแต่เขาน่าจะมีอายุแปดปีหรือเก้าปี  และเขาเป็นความหวังของทีมมาโดยตลอด" อดีตกองกลางทีมชาติ อังกฤษ ให้สัมภาษณ์เมื่อ 2 ก.ย.

"เขาไม่คลิกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในสองสามปีหลัง มันดูเหมือนว่าอาจถึงเวลาที่เขาต้องย้าย"

"ไม่มีใครรู้ถึงสภาพจิตใจของเขา แต่เขามีความสามารถ เขาเป็นนักเตะชั้นยอดเพียงแต่มันไม่เกิดขึ้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ ผู้คนชี้นิ้วไปที่ภาษากายของเขาว่าเขาไม่แคร์สโมสร แต่ผมสามารถบอกคุณได้ว่าเขาแคร์ เขาเป็นเด็กดี"

"แต่มันไม่คลิกสำหรับเขาเท่านั้น บางทีมันอาจถึงเวลาที่เขาต้องมองหาสโมสรใหม่ที่เขาสามารถหายใจได้เต็มปอดโดยที่ทุกสายตาไม่ได้จับจ้องเขาตลอดเวลา เขาเป็นข้อแก้ตัวสำหรับแฟนบอลทั้งหมด ทุกคนมองไปที่เขาทั้งๆที่ไม่ใช่เฉพาะเขา แต่เป็นทั้งทีมที่จำเป็นต้องยกระดับให้ได้"

สำหรับฟอร์มการเล่นของ กาเซมีโร่ กองกลางแซมบ้าซึ่งก่อความผิดพลาดจนทีมเสียสองประตูให้ ลิเวอร์พูล บัตต์ ยืนยันว่าอดีตสตาร์ทีม เรอัล มาดริด ยังเป็นนักเตะที่ดี หากแต่เขาอายุมากเกินกว่าสมควรส่งลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมใหญ่

"มันยากที่จะวิจารณ์ กาเซมีโร่ จากสิ่งที่เขาทำเอาไว้ในอาชีพ เขาเป็นผู้ชนะอย่างต่อเนื่อง เขาเป็นนักเตะที่เหลือเชื่อ เขาได้แชมป์มาครบแล้ว แต่แน่นอนว่าสายตาไม่ได้โกหกคุณ"

"ในที่สุดแข้งขาของคุณจะอ่อนล้า คุณจะเข้าหาบอลไม่ทัน ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับ กาเซมีโร่"

"เขายังเป็นนักเตะที่ดี และยังมีพื้นที่ในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เขาสามารถใช้ประสบการณ์ประคับประคองทีมได้ในสถานการณ์ที่นำหน้า 1-0 แต่เมื่อเขาได้เล่นเป็นตัวจริงในเกมกับ ลิเวอร์พูล , แมนฯ ซิตี้ , เชลซี และ อาร์เซน่อล เขาจะทำอะไรไม่ได้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X