เสียของ!อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ชี้ โม ซาลาห์ ดีเกินกว่าลีกซาอุดิ

เสียของ!อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล ชี้ โม ซาลาห์ ดีเกินกว่าลีกซาอุดิ
เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล แสดงมุมมองว่า โม ซาลาห์ เก่งกาจเกินกว่าที่ หงส์แดง จะปล่อยให้ย้ายไปเล่นใน ซาอุดิ อาระเบีย ระหว่างที่ทั้งสองฝ่ายยังตกลงเรื่องการต่อสัญญากันไม่ได้

ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติ อียิปต์ เหลือสัญญากับ หงส์แดง เป็นซีซั่นสุดท้าย แถมเจ้าตัวเปรยหลังเกมแดงเดือดนัดบุกไปถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าอาจเป็นซีซั่นสุดท้ายของเขากับสโมสรเนื่องจากยังไม่ได้รับการเสนอสัญญาใหม่

ต่อกรณีดังกล่าว มีการคาดหมายว่า ซาลาห์ กระหายอำลา แอนฟิลด์ แบบไม่มีค่าตัวไปค้าแข้งใน ซาอุดิ อาระเบีย ซีซั่นหน้า ขณะที่ข่าวอีกกระแสมองว่า หงส์แดง อยากลดค่าแรงสตาร์ดังเนื่องจากเขารับเงินก้อนโต แถมมีอายุ 32 ปีแล้ว แต่ตัวนักเตะไม่ยินดีรับทรัพย์ลดลงจึงทำให้การเจรจาไม่มีข้อยุติ

ต่อกรณีดังกล่าว คาร์ราเกอร์ ระบุเมื่อ 2 ก.ย.ว่าฝีเท้าของ บังโม ซึ่งยิงได้ทุกเกมใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ดีเกินกว่าที่ เร้ด แมชีน จะปล่อยให้เขาย้ายไปวาดลวดลายในตะวันออกกลาง

"ผมคิดว่า โม ซาลาห์ ลุ่มหลงในเรื่องการสร้างสถิติเช่นเดียวกับ โรนัลโด้ คนส่วนใหญ่คิดว่าเมื่อคุณมีอายุ 35 ปี คุณจบเห่แล้วในเกมฟุตบอล แต่เขาดูแลร่างกายได้ดี ผมคิดว่าเขาคิดว่าตัวเองยังเล่นได้จนถึงอายุ 40 ปีหรือ 30 ปลายๆ" อดีตกองหลัง เร้ด แมชีน เอ่ย

"ผมไม่คิดว่า ซาอุดิ อาระเบีย เป็นจุดหมายของเขาในซีซั่นหน้า เขาดีเกินไป เขาเล่นอยู่กับลีกที่ดีที่สุดในโลก และหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก"

"ไม่ว่าจะเป็นอีกหนึ่งหรือสองซีซั่น เขาเทียบได้กับ เคนนี่ ดัลกลิช และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในฐานะนักเตะชั้นยอดที่เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เขาน่าจะเป็นตัวริมเส้นที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นใน พรีเมียร์ลีก แม้เขาอาจไม่ได้เหรียญรางวัลมากเท่ากับคนอื่นๆอย่างที่เขาสมควรได้รับ"

"แน่นอนว่าคุณต่อสู้เพื่อรั้งตัวเขา มันไม่เกี่ยวกับการโยนเงินให้เขา มันไม่เกี่ยวกับสิ่งที่คุณทำในอดีต มันเป็นสิ่งที่คุณกำลังจะทำในอนาคตต่างหาก เมื่อคุณมีอายุเกินกว่า 30 ปี คุณไม่อาจทำได้เหมือนที่คุณเคยทำได้ แต่เขาอาจเป็นข้อแตกต่าง"

"แน่นอน ลิเวอร์พูล ต้องการเก็บเขา และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แต่มันอาจเป็นเรื่องของค่าแรง พวกเขาจะเป็นนักเตะคนเดิมหรือเปล่าในอีกสองสามปีข้างหน้าหากยังได้ค่าแรงเท่าเดิม? มันเป็นข้อถกเถียง"

"ผมจะเซอร์ไพรส์มากหาก ซาลาห์ จะไม่ได้เล่นให้ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นหน้าเพราะผมคิดว่าเขาต้องการสร้างสถิติทุกชิ้นในประวัติศาสตร์ของสโมสร"

ด้าน รอย คีน อดีตกองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด เสริมว่า "เขาเยี่ยมมาก เขามีฟอร์มระดับเวิลด์คลาส เขาเป็นตัวอย่างที่ดี ผมชอบดูเขา แน่นอนว่ามันยากสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่คุณต้องยกเครดิตให้เขา"

"เขาควบคุมสัญญา ผมรู้ว่าสโมสรมีนโยบายเกี่ยวกับการปล่อยให้นักเตะอายุ 31,32 ปีหมดสัญญา แต่เขาจะเป็นคนตัดสินใจ ชัดเจนว่าพวกเขาเสนอสัญญาใหม่ให้เขา เขาเป็นนักเตะคนสำคัญ แต่เขาจะมีเส้นทางให้เลือกมากมาย"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X