ไม่ได้เด่นแค่ยิง!พาลเมอร์ กับสถิติแอสซิสต์สุดแจ่ม

ไม่ได้เด่นแค่ยิง!พาลเมอร์ กับสถิติแอสซิสต์สุดแจ่ม
โคล พาลเมอร์ เป็นนักเตะจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปที่ทำแอสซิสต์ได้เยอะที่สุดนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวประเดิมสนามกับ เชลซี แถมยังติดอันดับต้นๆ ในด้านการแอสซิสต์ช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลด้วย

โคล พาลเมอร์ กลายเป็นนักเตะที่ทำแอสซิสต์ในการลงเล่นเกมลีกได้เยอะที่สุดในกลุ่มนักเตะที่มาจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป หากนับเฉพาะตั้งแต่ที่เขาประเดิมสนามให้กับ เชลซี เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2023 จากการทำได้ 15 แอสซิสต์ในช่วงเวลาดังกล่าว

พาลเมอร์ เพิ่งลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมลีกที่ เชลซี เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เจอกับ คริสตัล พาเลซ ซึ่งเขาได้เครดิตเป็นคนแอสซิสต์ให้ นิโกลัส แจ็คสัน ทำประตูขึ้นนำให้กับทีมได้ในนาทีที่ 25 ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยการเสมอกัน 1-1

ขณะที่หากนับเฉพาะซีซั่นนี้นั้น พาลเมอร์ ก็ทำไปแล้ว 4 แอสซิสต์จากการลงเล่นในลีก 3 นัดแรก ซึ่งที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก เคยมีแค่ 4 ครั้งเท่านั้นที่มีคนทำแอสซิสต์ในช่วง 3 เกมแรกได้มากกว่าเขา นั่นคือ รูเอล ฟ็อกซ์ กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 1994-95, เฮนริคห์ มคิตาร์ยาน กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2017-18, แฮร์รี่ เคน กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ในซีซั่น 2020-21 และ ปอล ป็อกบา กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่น 2021-22 โดยทั้ง 4 คนนั้นเคยทำได้ถึง 5 แอสซิสต์จาก 3 เกมแรกของซีซั่น


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X